BUỔI CHUNG KẾT & TRAO GIẢI CUỘC THI JUNIOR MUN 2019

XEM NHANH
[ẩn]
[Hiện]


Tối ngày 22/8/2019 vừa qua, Phiên họp mô phỏng Hội nghị Liên Hợp Quốc và Lễ trao giải cuộc thi Junior MUN 2019 đã diễn ra với sự góp mặt của 28 Đại biểu nhí xuất sắc nhất. 

 

 

 

Được sự bảo trợ của Trung tâm đào tạo quốc tế Trường Đại học Hà Nội và Đại Sứ Quán Ireland tại Việt Nam, Trung tâm Tiếng Anh Amslink đã tổ chức cuộc thi JUNIOR MUN 2019 - Đi tìm đại biểu Liên Hợp Quốc tương lai. Bắt đầu phát động từ ngày 8/7/2019 và chỉ sau gần 1 tháng, vòng 1 cuộc thi đã nhận được hơn 200 bài dự thi của các bạn nhỏ trong độ tuổi từ 6-15 trên phạm vi toàn miền Bắc.

 

 

 

Vượt qua hơn 200 bài dự thi từ các bạn nhỏ trên toàn miền Bắc, 28 Đại biểu ưu tú nhất đã tham gia vào vòng BootCamp - Khóa huấn luyện đặc biệt dành cho Đại biểu nhí tại trường Maya. Tại đây, bên cạnh việc khám phá những điều thú vị về ngôi trường đặc biệt, các thí sinh đã nhận được sự hướng dẫn và sửa chữa tận tình của các Huấn Luyện Viên về Bộ quy tắc ứng xử chuẩn mực trong một hội nghị của Liên Hợp Quốc, các kỹ năng mềm như kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng và tham gia tìm hiểu các tìm hiểu thêm về các giá trị văn hóa, lịch sử của các quốc gia trên toàn thế giới.    

 

 

Trong phiên họp Hội nghị vừa qua, các Đại biểu nhí đã thể hiện quan điểm của mình dưới góc độ là các Đại biểu đại diện cho 4 quốc gia Việt Nam, Ireland, Mỹ và Trung Quốc. Với bài phát biểu trôi chảy, phong thái tự tin khi trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo và Đại biểu của các quốc gia khác, tất cả các Đại biểu nhí đã giành được những sự đồng thuận rất lớn trong buổi Hội nghị, và trở thành “những nhà vô địch” như ông Alan McGreevey - Bí thư thứ 2 của ĐSQ Ireland nhận định. 

 

 

 

Chị Nguyễn Liên - phụ huynh của bạn Gia Khiêm - Top 15 thí sinh xuất sắc nhất khối Junior chia sẻ “Khi con tham gia cuộc thi và tiếp xúc với các vấn đề toàn cầu như giáo dục hay môi trường, con đã phải tìm hiểu rất nhiều và đọc các tài liệu để hoàn thành bài thi. Chính vì vậy, bản thân con đã có sự trưởng thành trong suy nghĩ và hành động, và chính con cũng đã có những ý tưởng rất thú vị đến mẹ cũng phải bất ngờ. Tham gia chương trình là một trải nghiệm rất tốt cho con để mở rộng vốn hiểu biết và phát triển khả năng Tiếng Anh…”

Thầy Nguyễn Nhật Tuấn -Phó giám đốc Trung tâm giáo dục quốc tế, trường đại học Hà Nội phát biểu: “Trong giai đoạn hiện nay có rất nhiều các cuộc thi về tiếng Anh tại Hà Nội, thì chúng tôi - những người chịu trách nhiệm về nội dung cho cuộc thi do Amslink tổ chức, luôn suy nghĩ về một sân chơi mới lạ hơn, thử thách hơn cho các con. Với suy nghĩ ấy, Amslink đã mạnh dạn đưa vào một mô hình mới mô phỏng Hội nghị Liên Hợp Quốc vốn chỉ dành cho học sinh cấp 3 và Đại học để cho các bạn học sinh Tiểu học và Trung Học Cơ sở có cơ hội thử sức. Với các chủ đề liên quan đến các vấn đề toàn cầu như năng lượng, giáo dục, môi trường, mạng xã hội, chúng tôi đã rất bất ngờ về những ý tưởng của các bạn nhỏ và cách các bạn thể hiện quan điểm của mình trôi chảy và dõng dạc bằng Tiếng Anh. Khi lựa chọn ra những bài thi xuất sắc nhất, Ban giám khảo đã phải cân não rất nhiều, nhưng đồng thời chúng tôi cũng vô cùng tự hào vì biết rằng, hiện nay chúng ta đang có một thể hệ học sinh Việt Nam có thể sử dụng tiếng Anh như một công cụ để thể hiện bản thân, chứ không còn phải là một môn học phải học ở trường nữa…”

 

 

Đồng hành cùng cuộc thi Junior MUN 2019 trong gần 2 tháng qua , 28 Đại biểu nhí đã có những kỷ niệm đáng nhớ, kết giao được những người bạn mới, học hỏi được rất nhiều điều thú vị về các quốc gia trên thế giới, về cách phát biểu trước đám đông, về tầm quan trọng của làm việc nhóm, về cách vận hành của một buổi hội nghị... Nhưng quan trọng hơn hết, Amslink rất tự hào và tin tưởng rằng các con chính là một thế hệ đầy hứa hẹn của Việt Nam, sẵn sàng đương đầu và nắm bắt những cơ hội mà thế giới hội nhập mang đến cho các con.

Đăng ký kiểm tra đầu vào miễn phí
0 0 0 0
0 0 0 0
Hours
0 0 0 0
0 0 0 0
Minutes
0 0 0 0
0 0 0 0
Seconds