Logo
Đề thi tham khảo
/uploaded/_thumbs/Luy%E1%BB%87n%20nghe%20ti%E1%BA%BFng%20anh-01.jpg
Luyện thi Cambridge
Xem thêm
Luyện thi IELTS
Xem thêm
Góc đồng hành cùng Amslinkers
Góc đồng hành cùng Amslinkers
Xem thêm

CẤU TRÚC ĐỀ THI VÀ NHỮNG THAY ĐỔI MỚI NHẤT VỀ KỲ THI CAMBRIDGE - CẤP ĐỘ FLYERS - TỪ THÁNG 01/2020

Ngày đăng: 23:51 10-02-2020

Flyers - cấp độ cao nhất trong chuỗi 3 cấp độ tiếng Anh thuộc hệ thống chứng chỉ YLE (Young Learners English Test) do Hội đồng Khảo thí tiếng Anh thuộc trường Đại học Cambridge tổ chức thi và cấp bằng. Một khi đạt được chứng chỉ Flyers, các em có thể hướng đến với các kì thi ở trình độ cao hơn của Cambridge như KET, PET.


Cấp độ Flyers phù hợp nhất khi học sinh trong độ tuổi từ 9-11 tuổi. Đây là những chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới cho các môi trường học tập và công việc. Flyers thuộc trình độ A2 theo Khung trình độ chung Châu Âu (CEFR). Đạt được trình độ này, học sinh có thể: Hiểu được tiếng Anh viết đơn giản; giao tiếp trong các tình huống tương tự; hiểu được các thông báo ngắn gọn và các chỉ dẫn bằng lời đơn giản; hiểu và sử dụng được các cụm từ và mẫu câu đơn giản; tự giới thiệu về bản thân và trả lời các câu hỏi cơ bản về thông tin cá nhân; tương tác với những người nói tiếng Anh khi họ nói chậm và rõ ràng; viết được những câu ngắn gọn, đơn giản.

Bài thi yêu cầu mỗi thí sinh trải qua khoảng 70 phút để hoàn thành 3 phần:
  • 25 phút cho bài thi Listening (5 phần)
  • 40 phút cho bài thi Reading & Writing (7 phần)
  • 7-9 phút cho bài thi Speaking (4 phần nhỏ)

​​​​​​Định dạng đề thi và những thay đổi mới nhất từ tháng 01/2020

PHẦN NỘI DUNG ĐIỂM CẬP NHẬT TỪ 01/2020
Listening
25 phút

05 phần

Phần 01: Đề bài bao gồm bức tranh vẽ cảnh nhân vật đang làm các hoạt động khác nhau. Dưới bức tranh là bảng ghi tên riêng. Thí sinh hãy lắng nghe thật kĩ đoạn hội thoại và nối tên với đúng người trong tranh.

Phần 02: Lắng nghe cuộc trò chuyện giữa hai người và điền vào những ô còn thiếu trong đoạn văn.

Phần 03: 02 bộ hình ảnh. Bên trái là những hình ảnh về người và tên riêng của họ, hoặc tên địa điểm hoặc đồ vật. Bên phải là những hình ảnh với các chữ cái đi kèm. Thí sinh hãy lắng cuộc trò chuyện của 02 người và nối hình ảnh của bên phải với hình ảnh ở cột bên trái.

Phần 04: 5 đoạn hội thoại trong 5 tình huống khác nhau sẽ được bật. Ứng với mỗi đoạn hội thoại là ba bức tranh và một câu hỏi. Thí sinh cần lắng nghe bức tranh nào là câu trả lời đúng và đánh dấu vào ô trống dưới bức tranh.

Phần 05: 01 bức tranh được cho sẵn. Thí sinh cần lắng nghe đoạn hội thoại giữa một người lớn và một bạn nhỏ để tô đúng màu lên đồ vật. Thí sinh cũng cần phải tự vẽ và tô màu một đồ vật khác lên bức tranh và viết những từ ngữ đơn giản hoặc vẽ lại một vật khác theo đề bài yêu cầu.
Tối đa 5 khiên Giữ nguyên
Reading &
Writing
40 phút

07 phần

Phần 01: 15 từ mới và 10 định nghĩa. Thí sinh hãy viết đúng từ đó bên cạnh mỗi định nghĩa sao cho phù hợp.

Phần 02: Một bức tranh với 7 câu miêu tả cho sẵn. Nếu câu miêu tả đúng, thí sinh hãy ghi “Yes”; nếu câu miêu tả là sai, hãy ghi “No.” 

Phần 03: Đoạn nói chuyện giữa 02 người. Hãy điền vào 8 chỗ trống còn thiếu, sử dụng mẫu câu cho sẵn trong bảng (từ A - H).

Phần 04: Thí sinh cần điền vào chỗ trống của đoạn văn bản ngắn, sử dụng những từ trong bảng cho trước. Với câu cuối cùng, thí sinh cần chọn ra tiêu đề hợp lý nhất cho đoạn văn trên. 

Phần 05: Cho trước 01 câu chuyện hoàn chỉnh và ở dưới 7 câu văn nội dung lấy từ câu chuyện trên.  Hãy điền vào những chỗ trống còn thiếu trong 7 câu văn sử dụng từ 1 đến 4 từ.    

Phần 06: Điền vào chỗ trống của 01 đoạn văn cho trước. Ở dưới là các đáp án lựa chọn cho từng chỗ trống trong đoạn văn. Thí sinh hãy chọn đáp án đúng.

Phần 07: Đoạn trích từ 01 lá thư hoặc 01 trang nhật ký. Thí sinh hãy điền vào những chỗ trống còn thiếu, tuy nhiên không có gợi ý cho trước nào ở phần này.
Tối đa 5 khiên
Phần 01 cũ: Giữ nguyên.

Phần 02 cũ: Bỏ.

Phần 03: Trở thành Phần 02 mới.  Số câu cần điền giảm còn 5 câu.

Phần 04: Trở thành Phần 03 mới. Bảng từ vựng gợi ý sẽ được đặt lên trước đoạn văn để dễ quan sát hơn.

Phần 05: Giữ nguyên, số câu hỏi tăng lên, trở thành 7 câu.

Phần 06: Trở thành Phần 04 mới, số câu hỏi tăng lên 10.

Phần 07: Trở thành Phần 06 mới, thay thế cho Phần 02 cũ. Viết 1 câu chuyện tối thiểu 20 từ dựa theo 3 bức tranh gợi ý.
Speaking
7 - 9 phút

04 phần

Phần 01: Giám khảo sẽ chào và hỏi tên thí sinh. Giám khảo đưa ra một bức tranh cho thí sinh và giữ lại một bức tranh còn lại gần tương tự với vài điểm khác biệt. Giám khảo sẽ đọc vài câu miêu tả về bức tranh mình giữ. Thí sinh cần lắng nghe và nói lại những điểm khác biệt.

Phần 02: Giám khảo và thí sinh cầm 2 hình ảnh khác nhau về cùng một vật hoặc một cảnh. Đầu tiên, giám khảo sẽ hỏi thí sinh về một hình ảnh. Sau đó thí sinh cũng sẽ phải hỏi giám khảo thông tin về hình ảnh còn lại.  

Phần 03: Giám khảo đưa ra 5 hình ảnh mà liên kết lại với nhau thành một câu chuyện. Giám khảo sẽ kể nội dung câu chuyện của hình ảnh đầu tiên và yêu cầu thí sinh tiếp tục với ba hình ảnh còn lại.

Phần 04: Giám khảo hỏi thí sinh các câu liên quan đến bản thân thí sinh.
Tối đa 5 khiên
Giám khảo sẽ hỏi tên đầy đủ và tuổi của thí sinh trước khi bước vào Phần 01.

Trong phần Kể chuyện, thí sinh được cung cấp tên truyện và tên nhân vật để có thể dễ dàng bắt đầu phần kể lại truyện của mình.

 
 

Kết quả bài thi YLE Flyers được thể hiện như thế nào?

Mỗi thí sinh sau khi tham dự kỳ thi YLE Flyers sẽ được nhận Chứng chỉ của Cambridge. Kết quả ở mỗi phần thi không thể hiện đỗ hay trượt mà điểm số được thể hiện bằng số khiên là biểu tượng của Cambridge (từ 1-5 khiên cho mỗi phần thi) các em đạt được. Có được từ 10 khiên trở lên cho bài thi của mình, nghĩa là thí sinh đã sẵn sàng để chuẩn bị cho cấp học cao hơn của chương trình tiếng Anh Cambridge.
 


Học sinh Nguyễn Lân Khôi - cơ sở Amslink Hà Đông đạt 15/15 khiên cấp độ Flyers

Như vậy, Amslink đã cùng bố mẹ tìm hiểu một cách chi tiết về cấu trúc đề thi cấp độ Flyers cũng như cách tính điểm.

Việc sở hữu chứng chỉ Cambridge hoàn toàn trong tầm tay nếu con được định hướng theo trình độ phù hợp. Amslink luôn sẵn sàng đồng hành cùng bố mẹ và con chinh phục Cambridge với những lời khuyên hữu ích nhất đến từ các chuyên gia hàng đầu.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN SÂU LỘ TRÌNH

TIẾNG ANH CHUẨN CAMBRIDGE TẠI ĐÂY

 

Amslink luôn sẵn sàng TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho tất cả các phụ huynh quan tâm đến ĐẦU TƯ CHO GIÁO DỤC TƯƠNG LAI. Mọi thắc mắc phụ huynh vui lòng đăng ký tư vấn về khóa học miễn phí tại: http://bit.ly/Tuvan_ams hoặc gọi điện tới tổng đài 024 7305 0384 để được giải đáp


Trân trọng, 

Amslink English Center

Bài viết liên quan


ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC MIỄN PHÍ1

x
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC MIỄN PHÍ
Tìm
khóa học
Lịch
Khai giảng
Đặt lich
Test ngay
Liên hệ tư vấn
Vài dòng mô tả form
X

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC MIỄN PHÍ