TRÀO LƯU NHƯỢNG QUYỀN BƯU CỤC CÒN LÀ “MẬT NGỌT” DỄ KIẾM LỜI??
Dù mới xuất hiện tại Việt Nam năm 2018, nhưng nhượng quyền bưu cục đã nhanh chóng trở thành cơn sốt dành cho những startup trẻ. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nhượng quyền bưu cục còn là “mật ngọt” đáng để đầu tư?
NỞ RỘ TRÀO KINH DOANH DOANH NHƯỢNG QUYỀN BƯU CỤC
Trào lưu nhượng quyền kinh doanh bưu cục trở thành trào lưu trong giới khởi nghiệp trẻ
Mua sắm online đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch đã góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. Điều này kéo theo nhiều dự đoán đầy triển vọng của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics, đặc biệt là giao nhận hàng là một trong những ngành chủ lực của bán lẻ trực tuyến.
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, thị trường chuyển phát nhanh đã đạt doanh thu lên đến 20.000 tỷ đồng, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm 2020. Theo đó, để đẩy nhanh tốc độ phủ sóng khắp cả nước, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng mô hình nhượng quyền bưu cục.
Nhượng quyền bưu cục được được đánh giá là có sức thu hút đối với nhiều người trẻ khởi nghiệp. Bên cạnh sức nóng ngay tại thời điểm "vàng" khi ngành thương mại điện tử phát triển thời kỳ covid-19, nhiều nhà đầu tư cũng được mời chào với những lời giới thiệu "có cánh" như chỉ cần đầu tư ít vốn nhưng có khả năng sinh lời cao, có quyền làm chủ hoàn toàn,... Và trên các mặt báo có không ít các câu chuyện người trẻ mạnh dạn từ bỏ công việc ổn định hoặc thu nhập tốt để gia nhập kinh doanh lĩnh vực nhượng quyền từ các đơn vị vận chuyển và đã thành công.
Điều này kéo theo xu hướng khởi nghiệp với lĩnh vực kinh doanh bưu cục trở thành trào lưu và mô hình nhượng quyền bưu cục trở nên nóng hơn bao giờ hết. Trước làn sóng đó, nhiều người với tâm lý lo sợ bỏ lỡ cơ hội đầu tư tốt đã lao vào cuộc chơi nhanh chóng một cách liều lĩnh mà thiếu sự đánh giá khách quan.
Được mời chào đầu tư với nhiều lời có cánh từ các đơn vị chuyển phát nhanh khiến nhiều người lầm tưởng tham gia kinh doanh nhượng quyền bưu cục chỉ đơn giản là cần mặt bằng để lập bưu cục và đóng phí nhận nhượng quyền thương hiệu là có thể tự động nhận cả trăm đơn hàng về tay mỗi ngày và thu được lợi nhuận nhanh chóng. Nhưng sự thật có dễ dàng đến vậy?
CHỦ ĐỘNG TÌM HIỂU LÀ CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CỦA NHƯỢNG QUYỀN
Chủ động tìm hiểu thông tin mô hình nhượng quyền kinh doanh sẽ giúp nhà đầu tư nắm bắt cơ hội kinh doanh an toàn
Thay vì thụ động nghe những lời mời chào “mật ngọt” với cam kết hoàn vốn trong thời gian ngắn, đảm bảo khách hàng trong quá trình hoạt động, thì nhà đầu tư cần chủ động tự tìm hiểu và nghiên cứu về mô hình kinh doanh mà mình quan tâm.
Cụ thể, hiện nay trên thị trường đang có nhiều mô hình nhượng quyền bưu cục với các cách thức vận hành khác nhau. Trong đó, có những mô hình chỉ có mức phí đầu tư ban đầu khá thấp chỉ khoảng 50 triệu, nhưng lại có mô hình có chi phí đầu tư lên đến hàng tỷ đồng với các phí nhượng quyền, phí cọc, phí đầu tư kho bãi và phí dành cho xe trung chuyển,... Ngoài ra, một số mô hình còn buộc đơn vị đại lý nhận quyền phải giao hàng thay cho đơn vị vận chuyển khi có các đơn hàng về địa phương. Thường các đơn hàng này không có lợi nhuận nhưng đòi hỏi tỷ lệ giao hàng thành công rất cao, và đại lý có thể bị phạt khi có phát sinh giao hàng không thành công.
Bên cạnh việc tìm hiểu kỹ về thương hiệu nhượng quyền, nhà đầu tư cũng cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ về nhu cầu giao nhận hàng hóa tại địa phương, đối thủ quanh khu vực, nguồn khách hàng có sẵn và mục tiêu của đại lý. Đây là những điều kiện tất yếu giúp nhà đầu tư nhìn nhận rõ nhu cầu của thị trường và quyết định việc kinh doanh nhượng quyền bưu cục.
Tuy nhiên, hiện nay mô hình nhượng quyền bưu cục đang dần thiếu sức hút vì nguồn cung gần như đã đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Khi miếng bánh thị phần đã chia xong thì những startup non trẻ liệu có đủ năng lực trụ vững trên thị trường? - Một bài toán khởi nghiệp chỉ dành cho các ông lớn chinh phục.
Thay vì lựa chọn lĩnh vực đang lên nhanh trong một thời gian ngắn, rủi ro cao thì nhà đầu tư hoàn toàn có thể hướng đến các lĩnh vực đầu tư lâu dài và bền vững, mang lại giá trị cho xã hội như lĩnh vực giáo dục.
KINH DOANH GIÁO DỤC - CƠ HỘI KHỞI NGHIỆP BỀN VỮNG VÀ AN TOÀN
Kinh doanh giáo dục - cơ hội đầu tư bền vững và an toàn
Xã hội ngày nay càng hiện đại, kéo theo chất lượng cuộc sống cũng cần được chú trọng đầu tư. Trong đó, sự thịnh hành của kinh doanh giáo dục được coi là tiêu biểu nhất với số lượng lớn các trung tâm giáo dục, trường học hay tổ chức đào tạo đang gia tăng từng ngày.
Kinh Doanh Giáo Dục Là Gì?
Cũng như nhiều lĩnh vực kinh doanh khác, kinh doanh giáo dục cũng là hình thức bỏ vốn đầu tư nhằm thu về giá trị lợi nhuận kinh tế. Song với tính chất đặc thù khác, giáo dục còn mang sứ mệnh đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của dân tộc, quốc gia. Khi giáo dục phát triển và được mở rộng, kéo theo tỷ lệ tăng cao nguồn nhân lực chất lượng để phục vụ kinh tế, xã hội của một đất nước gia tăng. Do vậy, giáo dục luôn được chính phủ khuyến khích phát triển đầu tư với nhiều chính sách giảm thuế hợp lý.
Đứng trước cơ hội được xã hội quan tâm và chính phủ ưu ái, nhà đầu tư cũng cần tìm hiểu kỹ về những ưu điểm và hạn chế của lĩnh vực kinh doanh giáo dục
Ưu Điểm Và Hạn Chế Của Kinh Doanh Giáo Dục
Ưu điểm và hạn chế khi đầu tư kinh doanh giáo dục
Cũng như nhiều lĩnh vực kinh doanh khác, đầu tư giáo dục cũng có những ưu điểm và hạn chế trong kinh doanh. Cụ thể, những ưu điểm và hạn chế đó là gì? Hãy cùng Hệ thống nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink tìm hiểu ngay ở nội dung dưới đây.
Ưu Điểm Của Mô Hình Kinh Doanh Giáo Dục
Được nhà nước khuyến khích đầu tư và phát triển
Việc phát triển giáo dục luôn là mục tiêu hàng đầu của một quốc gia, vì vậy kinh doanh giáo dục được nhà nước khuyến khích đầu tư. Đồng thời, giáo dục là nhu cầu thiết yếu nên lượng khách hàng có nhu cầu luôn được cập nhật thường xuyên.
Được xem là hình thức kinh doanh mang tính nhân văn cao
Với phần lớn khách hàng đều là học sinh, sinh viên nên kinh doanh giáo dục còn thể hiện giá trị nhân văn bền vững, góp phần phát triển con người, nâng cao chất lượng cuộc sống và vị thế của một đất nước. Điều này sẽ là điểm cộng đối với vị thế xã hội dành cho những ai đang làm chủ doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực giáo dục.
Nguồn khách dồi dào
Vì nhu cầu học tập là thiết yếu ở mọi thế hệ và tầng lớp, không phân định giàu nghèo, nên các trung tâm giáo dục luôn có lượng khách ổn định và được cập nhật thường xuyên.
Hạn Chế Của Kinh Doanh Giáo Dục
Dù được biết tới là lĩnh vực hầu như chỉ có ưu điểm, nhưng kinh doanh giáo dục cũng có những hạn chế nhất định mà nhà đầu tư cần biết trước khi khởi nghiệp.
Chi phí đầu tư lớn
Khi so sánh với các mô hình khởi nghiệp khác, khởi nghiệp ở lĩnh vực kinh doanh giáo dục sẽ cần sử dụng vốn đầu tư tương đối lớn để đảm bảo chất lượng và điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu của học viên. Bên cạnh đó, việc kinh doanh giáo dục cũng đòi hỏi người làm có sự kiên trì và quyết tâm bởi đây không phải là một lĩnh vực đầu tư ăn xổi, dễ thu hồi vốn nhanh. Cụ thể, đối với việc kinh doanh trung tâm tiếng Anh, trung bình nhà đầu tư cần chuẩn bị trước nguồn vốn vận hành trong 1 năm, vì sau 1 năm trung tâm sẽ bắt đầu có lãi.
Nguồn nhân lực
Nhân lực nước ngoài đóng vai trò lớn trong việc khẳng định uy tín và chất lượng của đơn vị giáo dục. Đặc biệt là những hình thức kinh doanh giáo dục như trung tâm ngoại ngữ, trường quốc tế,... Đây chính là thách thức lớn trong việc tuyển dụng nhân sự dành cho những mở trung tâm nhỏ lẻ, chưa có chỗ đứng trên thị trường.
Tuy nhiên, những hạn chế trên đều có giải pháp. Vậy nên khi nhà đầu tư sẵn sàng nắm bắt tiềm năng thị trường giáo dục thì sẽ có khả năng khai thác tối đa các ưu điểm sẵn có.
MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH GIÁO DỤC TẠI AMSLINK
Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Amslink đang tìm kiếm nhà đầu tư mở trung tâm tiếng Anh nhượng quyền toàn quốc
Với chi phí đầu tư lớn và độ khó khi thực hiện, nhiều nhà khởi nghiệp trẻ đã nhanh chóng nhận "trái đắng" chỉ sau chưa đầy 1 năm vận hành. Điều này cho thấy kinh doanh giáo dục luôn có thử thách mà nhà đầu tư non trẻ không nên liều lĩnh khi chưa có nhiều kinh nghiệm về kinh doanh và giáo dục.
Do vậy, dành cho những nhà đầu tư đang quan tâm kinh doanh giáo dục mà chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Amslink đang có chương trình hỗ trợ nhà đầu tư khởi nghiệp dành cho những ai mở trung tâm tiếng Anh với chương trình nhượng quyền trung tâm tiếng Anh toàn quốc.
Với hơn 11 năm thành lập và phát triển trên 12 cơ sở và chi nhánh toàn quốc, Amslink tự tin là đối tác đồng hành cùng những nhà khởi nghiệp đam mê giáo dục trên chặng đường đầu tư bền vững.
Hiện Amslink đang có 5 chương trình giải dạy phù hợp với xu thế xã hội mà nhà đầu tư nên nắm bắt:
-
Ngữ pháp & Từ vựng chuyên sâu
-
Giao tiếp toàn diện
-
Đội tuyển Anh Chuyên
-
Luyện thi vào 10
- Khóa học IELTS
Đăng ký trở thành đối tác nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink, nhà đầu tư sẽ tự tin làm chủ trung tâm tiếng Anh với sự hỗ trợ sát sao trong quá trình hoạt động từ đội ngũ chuyên viên nhượng quyền Amslink.
Trong suốt quá trình hợp tác cùng Amslink, quý đối tác sẽ nhận được sự hỗ trợ 1:1 từ chuyên viên nhượng quyền, theo sát mọi bước tiến của đối tác trên hành trình sự nghiệp phát triển trung tâm tiếng Anh:
-
Khảo sát thị trường và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
-
Thiết kế layout 3D mặt bằng và setup trang thiết bị tối ưu chi phí
-
Trực tiếp tuyển dụng và đào tạo nhân sự trước ngày khai trương
-
Thiết kế ấn phẩm truyền thông sử dụng trong sự kiện khai trương
-
Xây dựng kịch bản và hỗ trợ hoạt động khai trương
-
Tư vấn và hoạch định chiến lược kinh doanh, marketing
Quý nhà đầu tư quan tâm nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink, vui lòng để lại thông tin tại đây để được hỗ trợ nhanh chóng.
Theo dõi Fanpage Nhượng quyền Trung tâm Tiếng Anh Amslink để biết thêm nhiều thông tin về xu hướng thị trường và kinh tế.