Logo
Tin tức nhượng quyền
/uploaded/_thumbs/Tin%20tuc%20nhuong%20quyen-01.jpg
Thông tin chung
Xem thêm
Tin tức nhượng quyền
Tin tức nhượng quyền
Xem thêm

HOẠT ĐỘNG KINH DOANH “THIẾU SỨC SỐNG” DỊP CUỐI NĂM 2023

Ngày đăng: 14:15 14-12-2023

Dịp cuối năm là cơ hội để nhiều doanh nghiệp chạy nước rút doanh thu của cả năm. Tuy nhiên, năm 2023 dường như khá ảm đạm khiến giới kinh doanh chững lại. Hãy cùng Hệ thống nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink tìm hiểu thông tin chi tiết về thị trường dịp cuối năm ở nội dung dưới đây.

MÙA BLACK FRIDAY THẤT VỌNG CỦA GIỚI KINH DOANH

Black Friday là thời điểm "vàng" để nhiều người săn sale và gia tăng doanh thu của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, trái ngược với nhiều cảnh chen chúc của những năm trước, năm nay người tiêu dùng đã dè dặt hơn trong mùa mua sắm cuối năm này. 

Khuyến mãi tới 70 - 80%, thị trường mua sắm Black Friday Việt vẫn khá im ắng

Khuyến mãi tới 70 - 80%, thị trường mua sắm Black Friday Việt vẫn khá im ắng

Đến thời điểm này, hầu hết các cửa hàng, trung tâm thương mại và cả các shop online đều đã kết thúc đợt khuyến mãi Black Friday. Hầu hết các nhà kinh doanh đều kéo dài thời hạn ưu đãi lên đến cả tuần trước và sau ngày Black Friday, nhưng theo ghi nhận thì tình hình vẫn kém khả quan. Phần lớn khách hàng chỉ mua sắm đông hơn bình thường vào đúng ngày 24-11, còn những ngày trước và sau đó gần như vắng bóng dù vẫn treo bảng giảm giá đến 70-80%.

Ngoài ra, hoạt động săn sale trên sàn thương mại điện tử dù cao hơn ngày thương nhưng vẫn thấp hơn so với mọi năm. Và lý do mà doanh thu tăng gấp 3 lần trong ngày Black Friday của nhiều chủ shop online là do chính sách hỗ trợ giảm giá của các sàn thương mại điện tử, nhưng lợi nhuận lại không như kỳ vọng.

Theo ông Danny Võ Thành Đăng - phó Chủ tịch Hiệu hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài nhận định, nền kinh tế trong giai đoạn hiện nay khá ảm đạm. Thị trường luôn có nhiều thông tin bất ngờ khiến mọi người lo lắng, dẫn đến việc thắt lưng buộc bụng, vì vậy sức mua sẽ không bằng các năm trước. 

Bên cạnh câu chuyện Black Friday ảm đạm của vài ngày trước, thì còn có câu chuyện hàng loạt mặt bằng treo biển “cho thuê” trong dịp cuối năm cũng không kém phần hấp dẫn.

HÀNG LOẠT KHU ĐẤT “VÀNG” TREO BIỂN CHO THUÊ DỊP CUỐI NĂM

Không chỉ ảm đạm trong kinh doanh online mùa mua sắm Black Friday, ảm đạm còn xuất hiện trong tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp và tiểu thương kinh doanh offline ở thời điểm hiện tại. Theo đó, nhiều chủ doanh nghiệp gồng gánh không nổi chi phí và đã phải trả mặt bằng thuê. Dù hiện tại chỉ còn 2 tháng nữa là đón Tết Nguyên đán, nhưng nhiều mặt bằng trên các tuyến phố mệnh danh là “đất vàng” của Hà Nội đã phải treo biển tìm khách thuê.

Cụ thể, chị Hải - một chủ cửa hàng mặt phố 6 tầng tại phố Huế chia sẻ rằng căn nhà của chị có diện tích rộng 130m2/sàn được cho thuê kinh doanh thời trang và khách hàng của chị đã thuê được 10 năm với giá 150 triệu đồng/ tháng. Nhưng hiện tại, vì tình hình kinh doanh đi xuống nên khách thuê của chị chỉ muốn thuê tầng 1. Điều này gây khó khăn cho chị khi phải tìm kiếm khách thuê mới. 

Một nhà phố 6 tầng tại Phố Huế đang được chào thuê với mức giá 150 triệu đồng/tháng

Một nhà phố 6 tầng tại Phố Huế đang được chào thuê với mức giá 150 triệu đồng/tháng

Đây cũng là hình ảnh mà một số cửa hàng kinh doanh đồ ăn cũng lâm vào do tình hình kinh doanh không khả quan. Anh Tuấn -  chủ cửa hàng phố Huế cho biết vừa trả mặt bằng vì kinh doanh ế ẩm, không còn tốt bằng những tháng mở cửa lại sau dịch. 

Cửa hàng kinh doanh đồ ăn trên Phố Huế đóng cửa trả mặt bằng vì tình hình buôn bán ảm đạm

Cửa hàng kinh doanh đồ ăn trên Phố Huế đóng cửa trả mặt bằng vì tình hình buôn bán ảm đạm

Trước tình hình đó, phố Huế - một con phố trung tâm tại Hà Nội nổi tiếng với sự sầm uất của nhiều cửa hàng buôn bán, thì nay trung bình cứ cách 3-4 cửa hàng lại có một cửa hàng treo biển cho thuê. 

Không chỉ riêng phố Huế, những tuyến bố khác tại Hà Nội như Láng Hạ, Chùa Bộc, Thái Hà,... là nơi tập trung nhiều trường đại học, được đánh giá có nhu cầu ăn uống và mua sắm luôn cao, nhưng hiện tại cũng đang gặp tình trạng tương tự.

Tuyến phố Chùa Bộc nhiều cửa hàng đóng cửa, treo biển cho thuê

Tuyến phố Chùa Bộc nhiều cửa hàng đóng cửa, treo biển cho thuê

Theo một số thông tin trên các trang đăng tin bất động sản cho hay, giá thuê nhà phố đã giảm tại một số quận trung tâm. Trong đó, những căn tại quận Đống Đa có diện tích từ 100m2 đến 150m2 đang được chào bán với giá thuê từ 130-280 triệu đồng/tháng, thấp hơn năm 2022 là từ 120-300 triệu đồng. Những căn có diện tích nhỏ hơn từ 30-60m2 có giá thuê dao động từ 60-70 triệu đồng/ tháng năm 2022, nhưng hiện tại được chào thuê chỉ ở mức 30-45 triệu đồng/tháng. 

Tuy nhiên, nhiều tiểu thương vẫn lưỡng lự trước các chính sách giảm giá thuê từ 10-20%. Thay vì tiếp tục tìm kiếm những khu vực kinh doanh mặt tiền giá tốt, nhiều người đã chấp nhận chọn mặt bằng nhỏ hơn hoặc trong ngõ và đầu tư mạnh vào nền tảng kinh doanh online.

XU HƯỚNG “ĂN XỔI” MANH NHA PHÁT TRIỂN MẠNH GIỮA THỊ TRƯỜNG ẢM ĐẠM

Giữa thị trường kinh doanh F&B không mấy khởi sắc thì hàng loạt mặt hàng trend nối tiếp ra đời

Giữa thị trường kinh doanh F&B không mấy khởi sắc thì hàng loạt mặt hàng trend nối tiếp ra đời

Kinh doanh khó khăn khiến nhiều chủ doanh nghiệp đóng cửa, thoái vốn, nhưng lại là cơ hội tốt của những ai có kinh doanh với tâm lý ăn xổi. Chỉ trong vài tháng, nhiều loại hình kinh doanh bắt trend đã hình thành như: 

  • Cà phê muối

Giới trẻ Hà Nội và Hồ Chí Minh phát cuồng vì thức uống mới mang tên cà phê muối

Giới trẻ Hà Nội và Hồ Chí Minh phát cuồng vì thức uống mới mang tên cà phê muối

Cà phê muối đã từng là đồ uống làm mưa làm gió khắp trong Nam ngoài Bắc. Thực chất đây không phải là món mới, mà cà phê muối đã là đặc sản của Huế. Tuy nhiên, với sự đón nhận nồng nhiệt từ dân tình TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội mà cà phê muối đã tạo nên một làn sóng kinh doanh. 

  • Bánh đồng xu phô mai 

Bánh đồng xu phô mai nhận được sự quan tâm của nhiều người ngay khi ra mắt

Bánh đồng xu phô mai nhận được sự quan tâm của nhiều người ngay khi ra mắt

Bánh đồng xu phô mai từng là hot trend khiến nhiều người phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ chỉ để mua được chiếc bánh này. Nhưng trend ăn uống này đã từng dấy lên không ít tranh cãi về vấn đề giá cả và hương vị.

  • Trà chanh giã tay 

Hàng loạt người đứng xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ chờ mua trà chanh giã tay

Hàng loạt người đứng xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ chờ mua trà chanh giã tay

Sau trào lưu bánh đồ xu phô mai, trà chanh giã tay lại tiếp tục khuấy đảo thị trường F&B với cách làm mới và hương vị có chút lạ lẫm. 

  • Trà sữa đất nung

Bán trà sữa đất nung giữa phố cổ Hà Nội thu tiền triệu mỗi ngày

Bán trà sữa đất nung giữa phố cổ Hà Nội thu tiền triệu mỗi ngày

Mới đây nhất, món thức uống trà sữa đất nung với hình thức pha và uống mới cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đặc biệt trong giai đoạn Hà Nội bước vào mùa đông thì đồ uống này vẫn đang hot dần lên từng ngày.

Điểm dễ nhận thấy nhất của các trào lưu nhất thời là đều thuộc lĩnh vực kinh doanh ngành F&B với sự vụt sáng nhanh chóng khiến nhiều nhà đầu tư gấp rút chuẩn bị thiết bị máy móc "đu trend", nhưng chỉ sau một thời gian, hàng loạt người chật vật duy trì mô hình kinh doanh này khi người mua dần nguội lạnh với sản phẩm. 

Như vậy, nếu nhà đầu tư đang tìm kiếm mô hình kinh doanh thu lời bền vững thì kinh doanh theo trend thực chất không phải là mô hình kinh doanh đáng để đầu tư trong thời điểm hiện tại.

GIỮA SỰ BẤP BÊNH CỦA NHIỀU DOANH NGHIỆP, ĐỐI TÁC NHƯỢNG QUYỀN AMSLINK VẪN MẠNH MẼ KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TẠI ĐỊA PHƯƠNG

Trái ngược với tình trạng nhiều doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, thu hẹp thị trường hay thậm chí là đóng cửa, những đối tác tham gia nhượng quyền giáo dục mở trung tâm tiếng Anh Amslink vẫn đang từng bước khẳng định vị thế tại địa phương. Đặc biệt, một trong số những đối tác Amslink đang trong giai đoạn vàng của sự phát triển là chi nhánh Amslink Thanh Hóa.

Chỉ chưa đầy 01 năm khai trương, Amslink Thanh Hóa đã thể hiện sự năng động của mình qua nhiều hoạt động sự kiện tại các trường học ở địa phương, đây không chỉ là cơ hội để học sinh trên địa bàn có trải nghiệm thực tế với chương trình học Anh ngữ toàn diện đạt chuẩn hay trực tiếp tham gia các kỳ thi học thuật do chính Amslink tổ chức, mà còn là phương pháp tuyển sinh hiệu quả, giúp chi nhánh Amslink Thanh Hóa ghi danh nhiều học viên mới và thúc đẩy tình hình kinh doanh tại trung tâm. 

Gần đây nhất, chi nhánh Amslink Thanh Hóa đã tổ chức kỳ thi khảo thí môn tiếng Anh chuẩn Cambridge khối 6, 7 năm học 2023 - 2024 tại trường THCS Cù Chính Lan và nhận được sự tham gia của đông đảo học sinh. 

Amslink Thanh Hóa tổ chức kỳ thi khảo thí tiếng Anh toàn diện 4 kỹ năng tại trường THCS Cù Chính Lan

Amslink Thanh Hóa tổ chức kỳ thi khảo thí tiếng Anh toàn diện 4 kỹ năng tại trường THCS Cù Chính Lan

Tự hào là đơn vị đào tạo Anh ngữ hàng đầu với hơn 12 năm kinh nghiệm, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Amslink đã xây dựng chương trình nhượng quyền thương hiệu trung tâm tiếng Anh Amslink dành cho những nhà đầu tư đam mê kinh doanh giáo dục trên toàn quốc. Thành quả chỉ sau 1 năm triển khai chương trình, Amslink đã kết nối với 5 đối tác chiến lược mở trung tâm tiếng Anh tại Quảng Bình, Thanh Hóa, Hồ Chí Minh, Hưng Yên và Thanh Trì (Hà Nội). 

Đồng hành cùng Amslink, Quý đối tác sẽ làm chủ trung tâm tiếng Anh chỉ sau 90 ngày với các chính sách hỗ trợ 1-1:

  • Khảo sát thị trường và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

  • Thiết kế layout 3D mặt bằng và set-up trang thiết bị tối ưu chi phí

  • Trực tiếp tuyển dụng và đào tạo nhân sự trước ngày khai trương

  • Thiết kế ấn phẩm truyền thông sử dụng trong sự kiện khai trương

  • Xây dựng kịch bản và hỗ trợ hoạt động khai trương

  • Tư vấn và hoạch định chiến lược kinh doanh, marketing

Dự kiến trong năm sắp tới, Amslink sẽ mở thêm nhiều chi nhánh khác nhằm đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh toàn diện của nhiều học sinh trên các tỉnh thành cả nước, đồng thời trở thành đơn vị kết nối nhiều nhà đầu tư đam mê kinh doanh giáo dục mở trung tâm tiếng Anh với chi phí hợp lý và chương trình giảng dạy đạt chuẩn đã được kiểm nghiệm thành công.

Đội ngũ nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ đối tác 24/7 trong suốt quá trình hợp tác, đảm bảo sự phát triển bền vững của trung tâm.

 

NHẬN TƯ VẤN THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH NHƯỢNG QUYỀN AMSLINK

 

Theo dõi Fanpage Nhượng quyền Trung tâm Tiếng Anh Amslink để biết thêm nhiều thông tin về xu hướng thị trường và kinh tế. 

Mọi chi tiết về chương trình nhượng quyền kinh doanh trung tâm tiếng Anh Amslink, Quý đối tác vui lòng để lại thông tin tại https://nhuongquyen.amslink.edu.vn/ hoặc liên hệ đến Hệ thống nhượng quyền Anh ngữ Amslink tại Fanpage Nhượng Quyền Trung Tâm Tiếng Anh Amslink.

Xem thêm: 

Bài viết liên quan


ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC MIỄN PHÍ1

x
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC MIỄN PHÍ
Tìm
khóa học
Lịch
Khai giảng
Đặt lich
Test ngay
Liên hệ tư vấn
Vài dòng mô tả form
X

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC MIỄN PHÍ