RỦI RO KHI MỞ TRUNG TÂM TIẾNG ANH MÀ NHÀ ĐẦU TƯ CẦN BIẾT
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, nhu cầu phát triển ngoại ngữ đang ngày càng được tăng cường. Đặc biệt, lĩnh vực dạy học tiếng Anh đang là một thị trường lớn đầy tiềm năng. Ước tính có đến 1 tỷ người trên toàn cầu nói tiếng Anh, đây là ngôn ngữ chính thức tại 67 quốc gia và là ngôn ngữ thứ hai ở 27 quốc gia. Mặt khác, với sự mở rộng của nền kinh tế kỹ thuật số, tiếng Anh đang chiếm ngôi đầu bảng trong danh sách ngôn ngữ quan trọng nhất khi phần lớn thông tin trực tuyến được viết bằng ngôn ngữ này.
Hầu hết các trường đại học tại Việt Nam đều đang hướng đến sử dụng các chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEIC, TOEFL và APTIS. Các tiêu chuẩn về trình độ Anh ngữ này được xem là công cụ giúp sinh viên tự tin gia nhập thị trường việc làm và theo đuổi nhiều vị trí trả lương cao hơn.
Các chứng chỉ quốc tế đang trở thành tiêu chí đánh giá quan trọng của sinh viên sau khi ra trường
Trong cuộc khảo sát do Navigos Group thực hiện, có đến 60% cơ hội việc làm yêu cầu kỹ năng ngoại ngữ. Trong đó, 31% yêu cầu ứng viên có kỹ năng giao tiếp cơ bản, 22% yêu cầu khả năng đọc hiểu và 13% yêu cầu ứng viên thông thạo tất cả các kỹ năng.
Cũng thông qua khảo sát này, có đến 95% ứng viên không có kỹ năng ngoại ngữ thường có mức lương dưới 10 triệu đồng, và 37% ứng viên được trang bị kỹ năng ngoại ngữ tốt có mức lương trên 10 triệu đồng. Qua đó, có thể thấy trình độ ngoại ngữ sẽ xác định mức lương và độ triển vọng trong thu nhập của người lao động.
Sinh viên có kỹ năng ngoại ngữ tốt thường sẽ có mức lương cao hơn
Đặc biệt, theo đề án Ngoại ngữ Quốc gia năm 2020 đang được điều chỉnh, bổ sung và kéo dài đến năm 2025 với mục tiêu 100% sinh viên Đại học không chuyên ngữ đạt chuẩn đầu ra khi tốt nghiệp càng khẳng định vai trò của việc đào tạo ngoại ngữ tại Việt Nam.
CƠ HỘI GIA NHẬP THỊ TRƯỜNG TIẾNG ANH TẠI VIỆT NAM
Với chính sách cam kết ưu tiên đầu tư hàng năm cho giáo dục của Chính phủ Việt Nam tương đối lớn là khoảng 20% ngân sách, quy mô dân số lớn thứ 3 trong khu vực ASEAN với 40% dân số dưới 24 tuổi, và tầng lớp trung lưu - giàu có cũng đang gia tăng nhanh chóng, kéo theo nhu cầu đầu tư phát triển giáo dục cho con cái và nâng cao năng lực ngoại ngữ tăng cao hàng năm. Vậy nên, lĩnh vực đào tạo và giáo dục tiếng Anh vẫn luôn là lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng nhanh với tỷ lệ 20%/năm.
Tuy nhiên, chất lượng giáo dục từ công lập vẫn đủ thỏa mãn nhu cầu của nhiều bậc phụ huynh, dẫn đến việc tìm đến các chương trình giáo dục hiện đại được đầu tư xây dựng từ tư nhân ngày càng gia tăng. Nhận thấy tiềm năng đó, nhiều nhà đầu tư đã đưa ra quyết định liều lĩnh rót số vốn lớn mở trung tâm tiếng Anh mà thiếu đi sự nghiên cứu kỹ lưỡng. Tuy nhiên, việc mở và vận hành một trung tâm tiếng Anh có dễ dàng thành công như nhiều người đã làm? Cùng Amslink tìm hiểu ngay!
RỦI RO KHI MỞ TRUNG TÂM TIẾNG ANH
Đứng trước cơ hội lớn và cánh cửa rộng mở trong lĩnh vực kinh doanh giáo dục tiếng Anh, nhà đầu tư có nên liều lĩnh rót vốn hàng tỷ đồng để mở trung tâm tiếng Anh ngay tại thời điểm này?
Thực tế cho thấy, bất kỳ loại hình kinh doanh nào cũng đều tồn tại những rủi ro nhất định, và việc kinh doanh hay vận hành trung tâm tiếng Anh cũng không ngoại lệ. Những rủi ro phổ biến mà nhiều chủ trung tâm tiếng Anh gặp phải là:
Không đạt doanh thu như mong đợi
Nhiều chủ trung tâm vỡ mộng về doanh thu giai đoạn đầu khi mở trung tâm tiếng Anh
Sau khi mở trung tâm tiếng Anh, nhà khởi nghiệp không nên quá mong đợi sẽ nhận về doanh thu hay lợi nhuận nhanh chóng để hoàn vốn. Cũng như nhiều lĩnh vực khác, kinh doanh trung tâm tiếng Anh cũng có những thời gian cao điểm và thấp điểm. Và đương nhiên khi khai trương ở thời điểm ít nhu cầu đăng ký thì việc duy trì và phát triển sẽ trở thành bài toán khó khăn cho trung tâm.
Do vậy, nhà đầu tư cần phân tích rõ lượng cung - cầu trong từng giai đoạn để lựa chọn đúng thời điểm vàng mở trung tâm tiếng Anh.
Thời gian thu hồi vốn phụ thuộc kế hoạch kinh doanh
Một vấn đề mà nhiều nhà đầu tư mắc phải đầu tư kinh doanh trung tâm tiếng Anh nhưng mong muốn thu hồi vốn chỉ sau từ 6 tháng đến 1 năm. Đây dường như là mục tiêu kém khả thi bởi việc đầu tư mở trung tâm tiếng Anh sẽ tốn rất nhiều chi phí cố định và những chi phí phát sinh theo thời gian. Đồng thời, số lượng học sinh ghi danh không phải ở thời điểm nào cũng đông. Nên tùy thuộc vào kế hoạch kinh doanh và mức kinh phí đầu tư ban đầu mà thời gian thu hồi vốn sẽ ngắn dài khác nhau.
Phát sinh vấn đề nội bộ và công tác quản lý nhân sự
Quản lý nhân sự luôn là bài toán khó đối với những ai vận hành trung tâm tiếng Anh
Trường hợp chủ trung tâm không có kỹ năng hay kinh nghiệm quản lý nhân sự, thì trong quá trình vận hành trung tâm sẽ phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động vận hành. Khi một tổ chức không có sự liên kết nội bộ chặt chẽ thì hiệu quả công việc sẽ ngày càng đi xuống, hay thậm chí dừng việc hợp tác. Như vậy, nếu trường hợp này diễn ra thì phía trung tâm sẽ gặp những rủi ro về việc thiếu nhân lực, ảnh hưởng đến tiến độ kinh doanh.
Mặt khác, việc tuyển dụng nhân sự là giáo viên nước ngoài cũng là một "nút thắt" khó gỡ của nhiều trung tâm ngoại ngữ, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng trong khách hàng.
GIẢI PHÁP GỠ NÚT THẮT TRONG GIAI ĐOẠN ĐẦU MỞ TRUNG TÂM TIẾNG ANH
Với một số rủi ro khi mở trung tâm tiếng Anh kể trên, chắc hẳn nhiều nhà đầu tư đang quan ngại trước dự định mở trung tâm tiếng Anh. Để chắn chắn nhà đầu tư đã có sự chuẩn bị tốt trước khi khởi nghiệp mở trung tâm tiếng Anh, Amslink sẽ chia sẻ một số điều cần lưu ý quan trọng trước khi tham gia thị trường giáo dục.
Nhà đầu tư cần nắm chắc khả năng kinh doanh trung tâm tiếng Anh
Nhà đầu tư cần nắm chắc kiến thức kinh doanh để tự tin vận hành trung tâm hiệu quả
Để trở thành chủ trung tâm tiếng Anh với hoạt động kinh doanh hiệu quả và phát triển theo thời gian, nhà đầu tư cần trang bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm nhất định về mô hình kinh doanh này như xây dựng kế hoạch, định hướng mục tiêu rõ ràng, có kỹ năng khảo sát thị trường, tìm hiểu insight của khách hàng tại khu vực.
Từ đó, đưa ra những chiến lược kinh doanh cụ thể phù hợp và đáp ứng đúng nhu cầu tại địa phương. Giúp hoạt động kinh doanh có nhiều thuận lợi hơn.
Xây dựng chiến lược Kinh doanh - Marketing
Để trung tâm phát triển bền vững thì nhà đầu tư cần xây dựng chiến lược kinh doanh - marketing rõ ràng
Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, chủ doanh nghiệp không chỉ tập chung phát triển hoạt động kinh doanh offline tại khu vực, mà còn đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các nền tảng online.
Do vậy, để hình ảnh thương hiệu thực sự in sâu trong tâm trí khách hàng và trở thành top trung tâm trong sự lựa chọn của người học thì chủ trung tâm tiếng Anh cần xây dựng đội ngũ marketing bài bản.
Phát triển nguồn nhân lực mạnh mẽ
Các giảng viên, trợ giảng, hành chính nhân sự, kế toán,... đều góp phần quan trọng trong sự phát triển bền vững của trung tâm. Do vậy, chủ doanh nghiệp cần có những tiêu chí đánh giá và tuyển chọn gắt gao để đảm bảo chất lượng. Đồng thời, chủ doanh nghiệp cũng cần chú ý đến sự bài bản trong quy cách vận hành và quản lý nhân sự. Nếu cần, nhà đầu tư có thể tìm hiểu đến các khóa học đào tạo nhân sự để tìm hướng quản lý nhân sự tốt hơn.
Bên cạnh những giải pháp tháo gỡ nút thắt khó khăn kể trên khi kinh doanh trung tâm tiếng Anh, nhà đầu tư hoàn toàn có thể tìm kiếm giải pháp tối ưu mới là sử dụng mô hình nhượng quyền thương hiệu.
NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU TRUNG TÂM TIẾNG ANH
Nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink đang tìm kiếm những đối tác phù hợp cùng mở trung tâm tiếng Anh trên toàn quốc
Nhượng quyền thương hiệu từ lâu đã trở thành hướng đi của nhiều nhà khởi nghiệp với chi phí đầu tư minh bạch rõ ràng, dễ dàng quản lý và vận hành với quy trình bài bản đã được kiểm nghiệm. Đặc biệt, đối với lĩnh vực giáo dục, khi mở trung tâm tiếng Anh nhượng quyền, nhà đầu tư sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ thương hiệu nhượng quyền.
Cụ thể, khi đứng tên làm chủ trung tâm có thương hiệu Amslink với hơn 12 năm phát triển, nhà đầu tư đã thành công định vị vững chắc trong tâm trí người học tại khu vực kinh doanh. Bên cạnh đó, tham gia nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink, nhà đầu tư sẽ nhận được nhiều chính sách hỗ trợ trong suốt quá trình hợp tác như:
-
Hỗ trợ tối ưu thời gian và chi phí thẩm định, thi công mặt bằng
-
Hỗ trợ triển khai chiến lược kinh doanh thúc đẩy doanh số
-
Phối hợp truyền thông Marketing đa kênh
-
Trực tiếp tuyển dụng và đào tạo nhân sự
-
Chuyển giao toàn bộ quy trình vận hành và hệ thống quản lý hiệu quả
Xem thêm:
Vậy là Nhượng quyền Amslink đã chia sẻ những rủi ro trước khi mở trung tâm tiếng Anh mà nhà đầu tư nên biết trước khi chi tiền tỷ khởi nghiệp. Và với những giải pháp kể trên, Amslink hy vọng nhà đầu tư sẽ có những khởi đầu thành công trong dự định mở trung tâm tiếng Anh.
Nếu quý nhà đầu tư đang quan tâm dự án nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink, vui lòng để lại thông tin tại đây để được hỗ trợ nhanh chóng.
Theo dõi Fanpage Nhượng quyền Trung tâm Tiếng Anh Amslink để biết thêm nhiều thông tin về xu hướng thị trường và kinh tế.
Mọi chi tiết về chương trình nhượng quyền kinh doanh trung tâm tiếng Anh Amslink, Quý đối tác vui lòng để lại thông tin tại https://nhuongquyen.amslink.edu.vn/ hoặc liên hệ đến Hệ thống nhượng quyền Anh ngữ Amslink tại Fanpage Nhượng Quyền Trung Tâm Tiếng Anh Amslink.