NHIỀU NHÀ ĐẦU TƯ RỤC RỊCH KÝ HỢP ĐỒNG - ĐÓN LÀN SÓNG TUYỂN SINH THÁNG 6

Ổn định nguồn lực sau tết chính là điều kiện giúp nhiều nhà đầu tư tự tin trước quyết định mở trung tâm tiếng Anh. Đặc biệt, sau làn sóng đào thải của thị trường của năm 2023.
Xem nhanh

TẠI SAO NHIỀU NHÀ ĐẦU TƯ KHỞI NGHIỆP SAU TẾT?

Trái với tình trạng ảm đạm của thị trường cuối năm 2023, nhiều công ty cắt giảm nhân sự, nhiều doanh nghiệp đóng cửa, hoạt động kinh doanh kém hơn mọi năm,... thì bước sang năm 2024 - sau kỳ nghỉ tết Giáp Thìn đã có những tín hiệu tích cực, thôi thúc nhiều nhà đầu tư quyết định khởi nghiệp sớm ngay trong đầu năm. 
 
Dự báo tăng trường GDP năm 024 của Việt Nam
Dự báo tăng trường GDP năm 024 của Việt Nam
 
Năm 2023 là một năm chững lại vì nhiều ảnh hưởng từ những bất định của tình hình thế giới, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh. Bước sang năm 2024, nền kinh tế của Việt Nam được dự báo ở mức khá lạc quan với sức tăng trưởng GDP phục hồi lên mức 5,5%-6,5%. 
 
Trước tín hiệu đó, nhiều nhà đầu tư lựa chọn khởi nghiệp sau dịp nghỉ tết bởi:
  • Nguồn nhân lực ổn định
Sau làn sóng sa thải cuối năm 2023, nhiều doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm nhân lực đầu năm 2024
Sau làn sóng sa thải cuối năm 2023, nhiều doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm nhân lực đầu năm 2024
 
Cuối năm 2023, làn sóng tái cấu trúc và cắt giảm nhân lực ập đến nhiều công ty, doanh nghiệp, khiến thị trường việc làm chao đảo. Tuy nhiên, sang đầu năm 2024, nhiều dự đoán hứa hẹn sự ổn định của một nền kinh tế. Đây chính là thời điểm vàng cho những nhà khởi nghiệp ấp ủ ý định mở trung tâm tiếng Anh ngay trong đầu năm.
  • Tích lũy đủ kinh nghiệm và trải nghiệm
Nhiều nhà đầu tư đã chuẩn bị sẵn sàng sau một năm nhiều biến động
Nhiều nhà đầu tư đã chuẩn bị sẵn sàng sau một năm nhiều biến động
 
Trải qua một năm 2023 đầy biến động, nhiều nhà đầu tư đã có những trải nghiệm đáng giá để tích lũy đủ kinh nghiệm, sẵn sàng cho những cuộc chuyển mình mạnh mẽ. Kéo theo đó là thị trường khởi nghiệp trở nên sôi động với mô hình kinh doanh trung tâm tiếng Anh đầy tiềm năng.
  • Chuẩn bị sẵn sàng cho dịp cao điểm
Việc khai trương ngay trong giai đoạn đầu năm sẽ là lợi thế giúp các doanh nghiệp hoàn thiện mọi khâu chuẩn bị, vận hành trơn tru và sẵn sàng “chạy đà” trong hoạt động kinh doanh vào những dịp nghỉ lễ mùa hè với sức mua tăng cao. 
 
Bên cạnh những lợi thế khi khởi nghiệp ngay trong thời gian đầu năm, tùy theo từng ngành nghề sẽ có thêm những ưu điểm khác nhau giúp nâng cao năng lực cạnh tranh trong giai đoạn đầu khai trương. Đặc biệt, đối với lĩnh vực kinh doanh trung tâm tiếng Anh, nhà đầu tư sẽ nhận thêm được nhiều lợi thế khác khi xác định mở trung tâm giai đoạn đầu năm.

TẠI SAO NÊN KHAI TRƯƠNG TRUNG TÂM TIẾNG ANH GIAI ĐOẠN ĐẦU NĂM?

Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình thường có thói quen tìm kiếm trung tâm tiếng Anh nhằm giúp con cái phát triển năng lực Anh ngữ, bắt kịp chương trình học và chuẩn bị cho các kỳ thi trước khi quay lại trường học. Do vậy, thời gian tuyển sinh cao điểm của nhiều trung tâm tiếng Anh thường sẽ rơi vào khoảng tháng 3 đến tháng 8. 
Chính từ lý do này, nhiều trung tâm tiếng Anh mở thêm nhiều lớp học nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của nhiều phụ huynh và học sinh. Đồng thời, giai đoạn này cũng là thời điểm nhiều trung tâm tiếng Anh mở rộng quy mô trung tâm, thu hút thêm nhiều học viên tại nhiều khu vực. 
 

NHỮNG LƯU Ý KHI MỞ TRUNG TÂM TIẾNG ANH MÀ NHÀ ĐẦU TƯ CẦN BIẾT?

Để mở và vận hành một trung tâm tiếng Anh đạt hiệu quả, nhà đầu tư không chỉ cần sẵn sàng về nguồn lực và tài chính, mà còn có những điều cần lưu ý sau:

Khảo Sát Thị Trường

Khảo sát thị trường là một trong những điều quyết định sự thành công khi kinh doanh

Khảo sát thị trường là một trong những điều quyết định sự thành công khi kinh doanh

Khảo sát thị trường là một trong những bước cơ bản ban đầu khi chuẩn bị mở trung tâm tiếng Anh. Tuy nhiên, đây là bước giúp nhà đầu tư nhận định tiềm năng khi kinh doanh trung tâm tiếng Anh. Những câu hỏi trong giai đoạn khảo sát thị trường mà nhà đầu tư cần trả lời là:

  • Xác định đối thủ cạnh tranh trong khu vực.
  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu (nhân khẩu học, sở thích, mối quan tâm, sự kỳ vọng,... của khách hàng)
  • Số lượng nhu cầu học tiếng Anh tại khu vực.
  • Giá các khóa học của đối thủ.
  • Xu hướng học tiếng Anh hiện nay.

Để trả lời được những câu hỏi trên, nhà đầu tư có thể sử dụng những phương pháp khảo sát thị trường sau:

  • Phỏng vấn trực tiếp người dân sinh sống trong khu vực 
  • Tổ chức trải nghiệm khóa học và cơ sở vật chất miễn phí đặt dấu ấn hiện diện của trung tâm tại khu vực
  • Đăng tải bảng khảo sát trên các phương tiện truyền thông và thu thập dữ liệu.
Tìm Địa Điểm Phù Hợp

Địa điểm kinh doanh ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng của hoạt động kinh doanh
Địa điểm kinh doanh ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng của hoạt động kinh doanh

Một địa điểm phù hợp trong kinh doanh trung tâm tiếng Anh sẽ quyết định kết quả cuối cùng. Vậy nên, các nhà đầu tư cần cân nhắc đến những tiêu chí sau khi chọn lựa địa điểm kinh doanh:

  • Chọn địa điểm dựa vào thói quen, đặc điểm của khách hàng mục tiêu
  • Xác định chi phí mặt bằng và các chi phí kèm theo như tiền thuế, tiền bảo hiểm, chi phí môi trường,...
  • Nhận định tình hình giao thông và an ninh khu vực
  • Nắm bắt kỹ thông tin về kế hoạch quy hoạch của phường, xã, thành phố.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm mặt bằng phù hợp ở trung tâm với chi phí hợp lý là điều khó thực hiện tại các thành phố lớn. Do vậy, các nhà đầu tư cần xác định những tiêu chí quan trọng để ưu tiên.

  • Mặt khác, nhà đầu tư cũng cần chú ý không nên chọn lựa những địa điểm mở trung tâm tiếng Anh không phù hợp như:
  • Nằm trên tuyến đường 1 chiều liền mạch, không có điểm quay đầu
  • Nằm trong hẻm sâu, phương tiện giao thông khó di chuyển
  • Nằm trong khu vui chơi, tụ tập ăn uống ồn ào
  • Nằm cách xa trung tâm
  • ...

Xây Dựng Kế Hoạch Kinh Doanh Rõ Ràng Và Chi Tiết

Một bản kế hoạch kinh doanh rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp xác định rõ mục tiêu

Một bản kế hoạch kinh doanh rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp xác định rõ mục tiêu

Để nhanh chóng tìm điểm hòa vốn, nhà đầu tư cần hoạch định kế hoạch kinh doanh dựa vào thời gian triển khai. Có 3 loại kế hoạch mà nhiều trung tâm thực hiện là:

  • Kế hoạch ngắn hạn: Thời gian hoạt động dưới 3 năm
  • Kế hoạch trung hạn: Thời gian hoạt động từ 3-5 năm
  • Kế hoạch dài hạn: Thời gian hoạt động từ 5-10 năm

Tuy nhiên, trên thực tế, không có quy định pháp lý nào cụ thể về phân loại kế hoạch kinh doanh, những hạn mốc này được đặt ra dựa trên kinh nghiệm và sự phù hợp của từng doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, một kế hoạch chi tiết cần có thông tin về tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

  • Ví dụ: Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của trung tâm tiếng Anh Amslink
Tầm nhìn Sứ mệnh Giá trị cốt lõi
Amslink cam kết giúp học sinh sử dụng thông thạo Tiếng Anh qua chương trình ưu việt phát triển toàn diện 4 kỹ năng và phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm.

“Student’s Success - Our pride”

Sứ mệnh của Amslink là xây dựng nền tảng Anh ngữ vững vàng, sự bản lĩnh cùng các kỹ năng cần thiết để thể hiện tối đa khả năng ngôn ngữ thiên bẩm và tiến bộ trong thời gian ngắn nhất.

  • Hướng tới khách hàng
  • Sự phát triển và tiến bộ của học sinh là mục tiêu hàng đầu
  • Nguồn nhân lực là nền tảng
  • Sáng tạo và đổi mới
  • Trách nhiệm xã hội

Khởi nghiệp với trung tâm tiếng Anh đòi hỏi chi phí khá cao dù ở bất kỳ quy mô nhỏ hay lớn. Việc tối ưu chi phí và cân đối tài chính ngay từ thời điểm đầu sẽ giúp giảm thiểu tình trạng đứt gãy dòng tiền, đảm bảo hoạt động vận hành bền vững cho tương lai dài hạn.

Nhà đầu tư cần phân loại rõ ràng các chi phí cố định và chi phí biến đổi, đồng thời dự toán các chi phí có thể phát sinh theo bảng mẫu kê chi phí dưới đây:

Chi phí cố định

Chi phí biến đổi

Chi phí phát sinh
  • Tiền thuê mặt bằng

  • Thuế

  • Lương nhân viên

  • Bảo hiểm

  • Phí môi trường, wifi hàng tháng

  • Tiền lãi từ khoản vay ngân hàng

  • Chi phí vận hành (điện, nước, máy móc,…)

  • Phí thuê nhân viên tạm thời

  • Hoa hồng bán hàng

  • Tiền thưởng

  • Chi phí marketing

  • Tiếp đãi khách hàng, đối tác

  • Khấu hao

  • Quảng cáo

  • Lệ phí hồ sơ, giấy tờ

Thị trường kinh doanh Việt Nam luôn biến động và khó đoán, một khoản ngân sách dự phòng (khoảng vài trăm triệu trở lên) sẽ giúp nhà đầu tư an tâm và dễ dàng xoay chuyển tình huống. 

Xây Dựng Chương Trình Giảng Dạy "Cá Nhân Hóa"

Chương trình giảng dạy tiếng Anh của trung tâm cần bám sát theo đối tượng khách hàng mục tiêu (học sinh, sinh viên, người đi làm hoặc theo độ tuổi) và thị hiếu của thị trường.

Ví dụ:

  • Luyện giao tiếp cho người đi làm
  • Ôn luyện Cambridge cho học sinh tiểu học
  • Luyện thi IELTS cho người mất gốc

Các khóa học cần phải đáp ứng những nhu cầu và sự kỳ vọng của khách hàng, duy trì sự phát triển của trung tâm.

Đào Tạo Đội Ngũ Nhân Sự Chất Lượng Ngay Từ Ban Đầu

Để hoạt động kinh doanh hiệu quả thì chất lượng của đội ngũ nhân sự là điều quan trọng. Đặc biệt là đội ngũ giáo viên trong trung tâm tiếng Anh, họ là những người truyền đạt kiến thức trực tiếp đến người học, ảnh hưởng đến sự nhìn nhận và đánh giá của khách hàng. Do vậy, mỗi giáo viên cần:

  • Đáp ứng trình độ chuyên môn giảng dạy tiếng Anh
  • Có kỹ năng và chứng nhận sư phạm
  • Có tâm với nghề

Bên cạnh đội ngũ giáo viên, doanh nghiệp cũng cần xây dựng bộ phận tuyển dụng chuyên nghiệp và chất lượng. Phòng tuyển dụng - nhân sự là yếu tố quyết định chất lượng nguồn nhân sự đầu vào và ảnh hưởng đáng kể đến văn hóa của công ty.

Xây Dựng Chiến Lược Marketing Bền Vững

Một chiến lược Marketing bền vững hỗ trợ doanh nghiệp lựa 

Một chiến lược Marketing bền vững hỗ trợ doanh nghiệp lựa 

Chủ doanh nghiệp cần có kế hoạch quảng bá cụ thể và chú trọng đến phát triển thương hiệu bền vững thay vì theo đuổi mục tiêu lợi nhuận trước mắt. 

Tuy nhiên, các chi phí Marketing rất dễ phát sinh trong mỗi dự án, do vậy chủ đầu tư cần cẩn trọng mỗi khi lập kế hoạch ngân sách marketing. 

Mặt khác, hoạt động nghiên cứu phương thức marketing cũng phải phù hợp với thói quen và sở thích của khách hàng mục tiêu. Đặc biệt, dù trải qua giai đoạn chuyển đổi số hiện nay nhưng không phải nhóm khách hàng nào cũng thích xem quảng cáo trên các nền tảng xã hội. 

  • Một số phương thức marketing phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay mà doanh nghiệp có thể tham khảo như:
  • Marketing theo lối kể chuyện dựa vào kinh nghiệm thực tế, lồng ghép cảm xúc,..
  • Sáng tạo nội dung phù hợp trên giao diện điện thoại
  • Phát triển các chiến dịch cộng đồng như: hiến máu, từ thiện, dọn vệ sinh,...
  • Chú trọng vào phát triển chất lượng ở mọi khía cạnh
  • Lấy khách hàng làm trọng tâm

Giải Quyết Khâu Pháp Lý Kỹ Lưỡng

Tuân thủ pháp luật và kinh doanh hợp pháp theo quy định nhà nước sẽ giúp trung tâm hoạt động "trơn tru". Để mở trung tâm tiếng Anh, doanh nghiệp cần hoàn thiện các giấy tờ hồ sơ cấp phép quan trọng sau:

  • Giấy phép hoạt động giáo dục
  • Giấy phép phòng cháy chữa cháy
  • Nội quy hoạt động giáo dục của trung tâm
  • Bản sao chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chứng thực
  • Bản sao quyền sở hữu tòa nhà, đất nơi đặt trụ sở chứng thực
  • Xác nhận cấp phép mở trung tâm của chính quyền địa phương
  • Xác nhận tài khoản ngân hàng của trung tâm (số dư tối thiểu là 300-500 triệu đồng)

Ngoài ra, những người có thẩm quyền trong trung tâm như giám đốc trung tâm, đội ngũ giáo viên cần phải có quy trình đầy đủ về giấy phép liên quan đến bằng cấp, chứng chỉ hành nghề giáo, sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe và căn cước.

Tất cả các hồ sơ thủ tục và phép lý, nhà đầu tư có thể tham khảo tại: 

  • Điều 48, 49 Nghị định 46/2017/NĐ-CP
  • Thông tư 02/2020/TT-BGDĐT
  • Điều 2 Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT
  • Điều 19 – 23 Nghị định 78/2015/NĐ-CP 
  • Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT

Hoặc liên hệ đến các văn phòng luật sư uy tín để nhận hỗ trợ.

Lắng Nghe Góp Ý Từ Khách Hàng Và Cải Thiện

Không ít các cơ sở kinh doanh bỏ qua ý kiến từ khách hàng hay không nắm bắt kịp xu hướng thị trường dẫn đến việc ngừng hoạt động kinh doanh. Việc "lắng nghe và cải thiện" dựa theo góp ý của khách hàng xuất phát từ đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp. Và chỉ khi chủ doanh nghiệp có mục tiêu đóng góp cho nền giáo dục nước nhà bên cạnh lợi nhuận thì trung tâm mới có thể cải tiến và phát triển.

Một số phương thức thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng mà nhà đầu tư có thể thực hiện là:

  • Hỏi trực tiếp cảm nhận của phụ huynh trước - trong và sau khóa học
  • Gửi email khảo sát
  • Tham gia các group Facebook và đọc review

Sau khi tham khảo những lưu ý trên, nếu nhà đầu tư đã sẵn sàng trong việc khởi nghiệp trung tâm tiếng Anh đừng bỏ lỡ mùa cao điểm tuyển sinh từ tháng 3 đến tháng 8. 

THAM GIA NHƯỢNG QUYỀN TRUNG TÂM TIẾNG ANH AMSLINK

Kết thúc kỳ nghỉ lễ Tết, nhiều doanh nghiệp nhanh chóng đón nhận nhiều tin tức kinh doanh khả quan, đặt dấu chấm hết cho một năm ảm đạm. 

Đặc biệt, Amslink đang tìm kiếm những đối tác nhượng quyền phù hợp có đam mê giáo dục cùng mở trung tâm tiếng Anh trên toàn quốc với 4 gói nhượng quyền cùng nhiều chính sách hỗ trợ trước -  trong và sau khai trương:

  • Hỗ trợ khảo sát và tư vấn thị trường trung tâm ngoại ngữ, cùng tìm mặt bằng phù hợp. 

  • Hỗ trợ thiết kế, lên layout 3D mặt bằng trung tâm.

  • Hỗ trợ thiết kế bảng biểu truyền thông phục vụ sự kiện khai trương.

  • Hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo nhân sự trước ngày khai trương.

  • Hỗ trợ tư vấn chiến lược Marketing - Kinh doanh trong suốt quá trình vận hành.

Và nhiều chính sách hỗ trợ khi nhà đầu tư tham gia nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink. 

Quý nhà đầu tư quan tâm mô hình nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink vui lòng để lại thông tin tại

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN THÔNG TIN CHI TIẾT NHƯỢNG QUYỀN AMSLINK

Theo dõi Fanpage Nhượng quyền Trung tâm Tiếng Anh Amslink để biết thêm nhiều thông tin về xu hướng thị trường và kinh tế. 

Mọi chi tiết về chương trình nhượng quyền kinh doanh trung tâm tiếng Anh Amslink, Quý đối tác vui lòng để lại thông tin tại https://nhuongquyen.amslink.edu.vn/ hoặc liên hệ đến Hệ thống nhượng quyền Anh ngữ Amslink tại Fanpage Nhượng Quyền Trung Tâm Tiếng Anh Amslink.

Đăng ký nhận tư vấn nhượng quyền
Đối tác chỉ cần để lại thông tin, Amslink sẽ chủ động liên hệ tư vấn chi tiết mô hình nhượng quyền tối ưu chi phí nhất.