Logo
Tài liệu miễn phí
/uploaded/_thumbs/Tai%20lieu%20mien%20phi-01.jpg
Luyện thi Cambridge
Xem thêm
Luyện thi IELTS
Xem thêm
Góc đồng hành cùng Amslinkers
Góc đồng hành cùng Amslinkers
Xem thêm

TRA CỨU NHANH ĐIỂM THI VÀO LỚP 10 TẠI HÀ NỘI NĂM HỌC 2020 - 2021

Ngày đăng: 21:38 30-07-2020

Sớm hơn dự kiến, vào lúc 14h30 chiều 30/7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2020 - 2021.

 


TRA CỨU ĐIỂM THI VÀO LỚP 10 NĂM HỌC 2020 - 2021

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021 diễn ra vào ngày 17/7 và 18/7 với ba môn thi gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Tuy nhiên năm nay, tỷ lệ chọi khá căng thẳng khi nhiều trường có tỷ lệ đăng ký nguyện vọng 1 tăng đến 20% so với năm trước.

Cao nhất là trường THPT Chu Văn An có tỷ lệ chọi 1/3,4 trong khi năm trước là 1/2,4; tiếp đến là Kim Liên với 1/2,6; Yên Hòa 1/2,4; Phan Đình Phùng, Lê Quý Đôn (Hà Đông) đều có tỷ lệ chọi 1/2,3.

Các trường tốp đầu khác như THPT Việt Đức và Trần Phú (Hoàn Kiếm) đều có số lượng đăng ký dự tuyển nguyện vọng 1 tăng khoảng 15% so với năm trước, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh không thay đổi đáng kể.

Vào 14h30 chiều ngày 30/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử.

Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 sẽ tra cứu điểm thi tại các địa chỉ như sau:

Ngay sau khi có điểm thi chính thức, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ kích hoạt chức năng tra cứu điểm thi tại các cổng điện tử nêu trên để phục vụ các bậc cha mẹ học sinh và các em học sinh.


Đồng thời, sau khi có điểm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường trung học phổ thông chuyên và trường trung học phổ thông công lập năm học 2020-2021, tránh trường hợp nộp hồ sơ lộn xộn, "giữ chỗ" ở nhiều trường của thí sinh và phụ huynh.

Trước đó, Hà Nội dự kiến ngày 31/7 sẽ công bố phổ điểm kỳ thi vào lớp 10 trên cổng điện tử của Sở GD-ĐT. Điểm thi và điểm chuẩn sẽ được công bố trước ngày 3/8. Sau khi biết điểm thi và điểm chuẩn, học sinh nếu có nguyện vọng phúc khảo bài làm của mình sẽ nộp đơn phúc khảo (theo mẫu) tại trường THCS (nơi học lớp 9). Dự kiến, ngày 20/8, học sinh sẽ nhận kết quả phúc khảo.

 

NHỮNG LƯU Ý KHI NỘP HỒ SƠ NHẬP HỌC

Sau khi biết kết quả, từ ngày 3 đến 5/8, học sinh sẽ phải xác nhận nhập học theo nguyện vọng đã đăng ký. Việc này là yêu cầu bắt buộc với tất cả học sinh muốn tiếp tục học ở bậc cao hơn.
 


Với trường THPT công lập, các con có thể nhập học theo hai hình thức.

  • Nếu chọn nhập học trực tuyến, học sinh đăng nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử tại địa chỉ solienlacdientu.hanoi.gov.vn, chọn tên trường trúng tuyển và xác nhận nhập học. Các con có thể in hoặc lưu lại phiếu xác nhận để kết thúc quá trình. Đến 24h ngày 5/8, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ bị khóa chức năng nhập học và thay đổi nguyện vọng.
  • Với hình thức trực tiếp, học sinh nộp bản sao phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2020-2021 tại trường trúng tuyển. Sau khi được trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh, xác nhận nhập học và in giấy báo, tài khoản của học sinh tự động khóa. Từ ngày 12 đến 15/8, nếu muốn đổi nguyện vọng trúng tuyển, các con phải liên hệ với trường để hủy nhập học.

Các trường THPT công lập tự chủ tài chính, ngoài công lập, trung tâm giáo dục ngoại ngữ - giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp chỉ xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp.

Sau ngày 5/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ khóa phần mềm xác nhận nhập học, thống kê số học sinh đã nhập học ở từng trường và thông báo thừa, thiếu so với chỉ tiêu. Nếu số nhập học thấp hơn chỉ tiêu, các trường THPT chuyên, công lập phải đợi quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc duyệt điểm chuẩn bổ sung, các trường còn lại được tuyển thêm đúng theo quy định.


Những thông tin mới nhất về điểm chuẩn vào lớp 10 các trường trên địa bàn Hà Nội sẽ được Amslink tổng hợp, cập nhật đến phụ huynh và các con. Ba mẹ và các con hãy theo dõi Fanpage và Website Amslink thường xuyên để không bỏ sót điểm chuẩn tuyển sinh nào nhé!

Mọi thắc mắc về các chương trình, phụ huynh vui lòng đăng ký tại http://bit.ly/Tuvan_ams hoặc liên hệ hotline 094 5488 288 để được giải đáp, hỗ trợ nhanh nhất.

Trân trọng,

Amslink English Center

 

Bài viết liên quan


ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC MIỄN PHÍ1

x
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC MIỄN PHÍ
Tìm
khóa học
Lịch
Khai giảng
Đặt lich
Test ngay
Liên hệ tư vấn
Vài dòng mô tả form
X

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC MIỄN PHÍ