PHÁT ĐỘNG CUỘC THI “ĐI TÌM ĐẠI SỨ VĂN HỌC 2018”

XEM NHANH
[ẩn]
[Hiện]

cuoc-thi-dai-su-van-hoc-2018

PHÁT ĐỘNG CUỘC THI “ĐI TÌM ĐẠI SỨ VĂN HỌC 2018”
Dịch sách tranh tài - Giọng đọc tương lai

 

Thân gửi các vị phụ huynh và các em học sinh thân yêu,

ĐI TÌM ĐẠI SỨ VĂN HỌC 2018 - “Dịch sách tranh tài - Giọng đọc tương lai” là cuộc thi do Amslink phối hợp với Nhà Xuất Bản Phụ Nữ với sự bảo trợ danh dự bởi Đại sứ Quán IRELAND tổ chức dành cho học sinh có lứa tuổi từ 5-14 tuổi trên địa bàn Hà Nội. Tham gia cuộc thi, các con có cơ hội trở thành những dịch giả nhí và những giọng đọc tiếng Anh xuất sắc để tham gia trực tiếp vào việc xuất bản cuốn sách dịch đầu tay của mình.

I. LỢI ÍCH DÀNH CHO CÁC THÍ SINH THAM GIA

- Cuộc thi hướng tới việc hình thành và phát triển thói quen đọc sách cho trẻ em, khuyến khích sự tham gia tích cực của các bậc phụ huynh trong việc xây dựng và duy trì môi trường ham mê đọc sách cho các con, nuôi dưỡng tình yêu của con trẻ với văn học. Tình yêu với sách giúp các con đam mê tự học, tự tìm tòi khám phá, xây dựng một tương lai tốt hơn cho thế hệ mình.

- Các con được tham gia sân chơi bổ ích, tạo hứng khởi về học tập và tự tin  thể hiện tư duy và cảm nhận của mình bằng tiếng Anh thông qua văn hóa đọc và các hoạt động tìm hiểu nền văn học các nước.

- Các con có cơ hội  xuất bản cuốn sách dịch và đọc “đầu tay” của mình.

- Các thí sinh vượt qua Vòng Sơ khảo được Tham gia Khóa Đào tạo đặc biệt về “Kĩ năng Đọc và Dịch” giúp con tự do sáng tạo, rèn luyện kĩ năng, thử thách bản thân với Tiếng Anh.

- Các con sẽ có nhiều cơ hội được trực tiếp học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia đầu ngành về Tiếng Anh, các cố vấn có nhiều năm kinh nghiệm biên phiên dịch, và những giọng đọc tiếng Anh tài năng trên các đài báo VOV.

- Trở thành “Đại sứ văn học 2018”- là những người truyền cảm hứng, khuyến khích và lan tỏa tình yêu sách, yêu Tiếng Anh đến cộng đồng.  

- Được trao tặng thêm danh hiệu “Đại sứ văn học IRELAND - 2018” do Bà Đại sứ Ireland tại Việt Nam Cáit Moran lựa chọn đối với các con có bài dự thi là các tác phẩm của IRELAND.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Học sinh từ 6 - 14 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội chia làm 2 nhóm lứa tuổi

a. Tuổi từ 6 – 9 ( các con có ngày sinh từ: 01/01/2009 - 31/12/2012)

b. Tuổi từ 10 – 14( các con có ngày sinh từ: 01/01/2004 - 31/12/2008)

III. THỂ LỆ CUỘC THI

1. VÒNG SƠ KHẢO (28/06/2018 - 27/07/2018)

A. Nội dung:

Các thí sinh có thể lựa chọn tham gia dự thi với 01 trong 02 hình thức là (1) Dịch truyện hoặc (2) quay clips Đọc trích đoạn truyện

- Học sinh từ 6 - 9 tuổi: Tham gia quay clip ĐỌC diễn cảm từ 10 - 20 câu /hoặc DỊCH toàn bộ 01 tác phẩm trong bộ truyện THE BEAST (Chris Judge) - tác phẩm đạt giải sách thiếu nhi IRELAND năm 2011 - Amslink đăng tải TẠI ĐÂY

- Học sinh từ 10 - 14 tuổi: Tham gia quay clip ĐỌC diễn cảm từ 20 - 30 câu/ hoặc DỊCH toàn bộ 01 truyện trong các tác phẩm Truyện ROBOT RUMPUS - tác phẩm vào vòng chung kết Giải thưởng sách thiếu nhi Scotland hoặc Truyện TIN- tác phẩm đạt giải sách thiếu nhi IRELAND năm 2014 - Amslink đăng tải TẠI ĐÂY

B. Cách thức tham gia:

Bước 1: Học sinh sẽ tham gia: có thể lựa chọn tham gia dự thi với 01 trong 02 hình thức

(1) PHẦN THI DỊCH SÁCH TRANH TÀI:

- Thí sinh gửi bản dịch tiếng Việt tác phẩm tự chọn để tham gia thi tới email của cuộc thi.

- Thí sinh chọn 1 đoạn dịch tâm đắc nhất, quay Clip đọc/kể bằng Tiếng Việt đoạn dịch tác phẩm lựa chọn thời lượng từ 2-5 phút.

- Thí sinh cần dịch sát nội dung truyện, diễn đạt biểu cảm rõ ràng. Sử dụng từ ngữ đúng với lứa tuổi và biểu đạt sinh động ý nghĩa của câu chuyện. Thí sinh được khuyến khích tự do sáng tạo trong việc thể hiện bài thi của mình và việc biểu đạt sinh động ý nghĩa câu chuyện.

(2) PHẦN THI GIỌNG ĐỌC TƯƠNG LAI:

- Thí sinh quay Clip đọc/ kể biểu cảm bằng Tiếng Anh các tác phẩm lựa chọn tham gia thi thời lượng từ 2-5 phút.

- Clip có mặt thí sinh đọc diễn cảm và thể hiện sinh động đoạn văn lựa chọn trong tác phẩm.

- Thí sinh được khuyến khích tự do sáng tạo trong việc thể hiện bài thi của mình và việc biểu đạt sinh động ý nghĩa câu chuyện.

Lưu ý:  Các tiêu chí chấm điểm dành cho các phần thi, phụ huynh và các con có thể tham khảo TẠI ĐÂY

Bước 2: Các bài dự thi (Bản dịch và/ hoặc Video clips) phải được gửi về cho BTC qua địa chỉ email daisuvanhoc2018@amslink.edu.vn bằng cách đính kèm bài dự thi với những nội dung bắt buộc sau:

+ Tên học sinh: , Ngày sinh:

+ Số điện thoại của bố/ mẹ:

+ Tên tác phẩm dự thi:

+ Cảm nhận về tác phẩm/ quá trình chuẩn bị và hoàn thiện bài dự thi... (Từ 5-10 câu tiếng Việt hoặc tiếng Anh - có thể đính kèm trong clips bài dự thi của các con)

Lưu ý: Các bài dự thi sẽ được Amslink đăng tải trong album về cuộc thi trên kênh Facebook chính thức.

C. Thời gian nhận bài dự thi: Đến hết thứ 6 ngày 27/07/2018.

Để những ý nghĩa tốt đẹp của cuộc thi được lan truyền đến nhiều học sinh và gia đình hơn, sau Vòng SƠ KHẢO, các thí sinh sẽ được lựa chọn vào Vòng CHUNG KẾT thông qua sự kết hợp giữa bình chọn online là lựa chọn của Ban Giám Khảo cuộc thi. Kết thúc vòng SƠ KHẢO sẽ chọn ra những thí sinh vào tiếp vòng CHUNG KẾT như sau:

(1) Dịch sách tranh tài lứa tuổi từ 6 - 9

a. 02 thí sinh được yêu thích thông qua bình chọn online

b. 08 thí sinh do Ban Giám Khảo lựa chọn theo các tiêu chí chấm điểm của cuộc thi

(2)Dịch sách tranh tài lứa tuổi từ 10 - 14

a. 02 thí sinh được yêu thích thông qua bình chọn online

b. 08 thí sinh do Ban Giám Khảo lựa chọn theo các tiêu chí chấm điểm của cuộc thi

(3) Giọng đọc tương lai lứa tuổi từ 6 - 9

a. 02 thí sinh được yêu thích thông qua bình chọn online 

b. 08 thí sinh do Ban Giám Khảo lựa chọn theo các tiêu chí chấm điểm của cuộc thi

(4) Giọng đọc tương lai lứa tuổi từ 10 - 14

a. 02 thí sinh được yêu thích thông qua bình chọn online

b. 08 thí sinh do Ban Giám Khảo lựa chọn theo các tiêu chí chấm điểm của cuộc thi

Lưu ý: 08 giải “Thí sinh được yêu thích” thông qua bình chọn được tính bằng tổng LƯỢT VIEW clips và LƯỢT SHARE để chế độ công khai bài dự thi của thí sinh qua fanpage Amslink. Và mỗi tài khoản chỉ được tính là 1 LƯỢT SHARE. Để đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi, BAN TỔ CHỨC cuộc thi giữ toàn quyền trừ đi những lượt VIEW và SHARE ảo và đưa ra quyết định cuối cùng về số lượng VIEW và SHARE được công nhận cho mỗi bài thi tham gia dự thi.

2.  VÒNG CHUNG KẾT (06/08/2018 - 25/08/2018)

Cách thức tham gia:  Các thí sinh tham gia vòng Chung Kết sẽ được tham gia Khóa Đào tạo Coaching BootCamp đặc biệt về “Kĩ năng Đọc và Dịch” - Bao gồm các hoạt động Giải phóng hình thể, kĩ thuật đọc, kể chuyện, kĩ năng thuyết trình, cách thức dùng từ điển và hiểu từ ngữ cảnh và chuyển nghĩa phù hợp v.v…  do chính thành viên Ban Giám Khảo và các chuyên gia trực tiếp giảng dạy.

Sau Khóa Đào tạo Coaching BootCamp, các thí sinh sẽ tham gia những phần thi trực tiếp về kĩ năng dịch và đọc các tác phẩm văn học được chọn sẵn để xuất bản.

Kết thúc vòng CHUNG KẾT, Ban Giám Khảo sẽ chọn ra 20 thí sinh xuất sắc nhất nhận danh hiệu Đại sứ Văn Học như sau

(1) Dịch sách tranh tài lứa tuổi từ 6 - 9

a. 01 Đại sứ Văn học - Dịch giả nhí xuất sắc - Dịch giả chính của 01 cuốn sách xuất bản

b. 04 Đại sứ Văn học - Dịch giả tương lai

(2) Dịch sách tranh tài lứa tuổi 10 - 14

a. 02 Đại sứ Văn học - Dịch giả nhí xuất sắc - Dịch giả chính cho 02 cuốn sách xuất bản

b. 03 Đại sứ Văn học - Dịch giả tương lai

(3) Giọng đọc tương lai lứa tuổi 6 - 9: 05 Đại sứ Văn học - Giọng đọc xuất sắc - Giọng đọc Audio Book cho cuốn sách xuất bản

(4) Giọng đọc tương lai lứa tuổi 10 - 14: 05 Đại sứ Văn học - Giọng đọc xuất sắc - Giọng đọc Audio Book cho cuốn sách xuất bản

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

 

giai-thuong-cuoc-thi-dai-su-van-hoc-2018

  

Mọi thông tin về cuộc thi, Quý phụ huynh vui lòng liên hệ tổng đài 0247 305 0384, email news@amslink.edu.vn, hoặc đăng ký TẠI ĐÂY để được giải đáp.

Trân trọng,

Đăng ký kiểm tra đầu vào miễn phí
0 0 0 0
0 0 0 0
Hours
0 0 0 0
0 0 0 0
Minutes
0 0 0 0
0 0 0 0
Seconds