TẦNG LỚP TRUNG LƯU - "CÚ HÍCH" MỚI CHO NHÀ ĐẦU TƯ GIÁO DỤC
Đến năm 2030, Việt Nam sẽ có khoảng 50 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu, nhưng con số này có tác động gì đến kinh doanh trung tâm tiếng Anh?
Tầng lớp trung lưu có ảnh hưởng tới thị trường đầu tư giáo dục như thế nào?
1. THỊ TRƯỜNG KINH DOANH TRUNG TÂM TIẾNG ANH TRỞ NÊN SÔI NỔI VÌ …?
Hàng chục triệu người đang tiến đến "nấc thang kinh tế mới" là nhóm tầng lớp trung lưu. Theo World Data Lab (Anh), tầng lớp trung lưu là những hộ gia đình có mức chi tiêu bình quân từ 11-110 USD/người/ngày. Với con số này, Việt Nam được đánh giá có tốc độ gia tăng tầng lớp trung lưu thuộc hàng nhanh nhất thế giới.
Tầng lớp trung lưu và những người thuộc tầng lớp giữa trong tháp phân tầng xã hội, họ có sự độc lập tương đối về mặt kinh tế, có sự đồng nhất về văn hóa, lối sống, nghề nghiệp, thu nhập,...
Nhưng liệu tầng lớp trung lưu có tác động gì đến sự phát triển của thị trường kinh doanh trung tâm tiếng Anh? Mời quý độc giả cùng Nhượng quyền Amslink tìm lời giải đáp ở nội dung sau!
1.1. Sự Gia Tăng Nhanh Chóng Của Tầng Lớp Trung Lưu Tại Việt Nam
Tại Việt Nam, mặt bằng thu nhập đang có chiều hướng tăng trưởng rõ rệt. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán quy mô GDP của Việt Nam năm 2023 đạt khoảng 413,8 tỷ USD, đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN sau Indonesia với 75,8 triệu người và Philippines với 37,5 triệu người và thứ 35 thế giới. Dự kiến đến năm 2024, GDP bình quân của Việt Nam vượt mốc 5.000USD/người.
Các nước có tầng lớp trung lưu tăng nhanh nhất thập kỷ hiện tại ngoài Ấn Độ và Trung Quốc
Ngoài ra, dân số Việt Nam đã chạm mốc 100 triệu dân từ tháng 4 năm nay. Tầng lớp trung lưu hiện chiếm khoảng 13% dân số và dự báo sẽ tăng trưởng lên đến 26% trong năm 2026 với tốc độ tăng trưởng là 10,1%. Dự kiến đến năm 2030, Việt Nam sẽ tăng thêm 23 triệu người, dân số tầng lớp trung lưu sẽ đạt khoảng 50 triệu người.
Dư báo tầng lớp trung lưu hiện chiếm khoảng 13% dân số Việt Nam trong năm 2026
1.2. Tầng Lớp Trung Lưu Giúp Nhiều Ông Lớn Thu Lời Khủng Khi Kinh Doanh Trung Tâm Tiếng Anh
Sự gia tăng tầng lớp trung lưu tại Việt Nam có vai trò quan trọng trong việc dịch chuyển nền kinh tế, từ phụ thuộc vào hoạt động xuất khẩu sang tiêu dùng nội địa. Bên cạnh đó, tầng lớp trung lưu còn góp phần thay đổi xu hướng tiêu dùng và gia tăng nhu cầu của xã hội tại việt Nam.
Đặc biệt, tầng lớp trung lưu rất chú trọng và đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực giáo dục, bởi họ nhìn nhận rằng giáo dục có quyết định rất lớn đến tương lai của con cái và của toàn xã hội. Với góc nhìn đó, tầng lớp trung lưu luôn quan tâm đến chất lượng của hệ thống giáo dục và ủng hộ các chính sách đầu tư cho giáo dục.
2. TẦNG LỚP TRUNG LƯU KHÔNG TIẾC TIỀN ĐẦU TƯ TIẾNG ANH CHO CON
Các phụ huynh, đặc biệt là tầng lớp trung lưu hiểu rằng rất khó để đạt được thành công nếu con cái trong các gia đình bình thường không có bằng cấp từ một trường đại học tốt. Và trong bối cảnh với nhiều lo ngại như hiện nay, nhiều bậc phụ huynh ở tầng lớp trung lưu đang hối thúc con cái học hành chăm chỉ và đầu tư và giáo dục nhiều hơn.
Điều này nhằm đảm bảo con cái có sự khởi đầu tốt hơn trong cuộc sống. Và trong một báo cáo của HSBC đã được công bố cho thấy một nửa trong số 8.481 phụ huynh được khảo sát trên 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đang chú trọng đầu tư vào việc học của con và gần 2/3 số người được khảo sát đã và đang chi tiền cho các trường tư.
2.1. Kết Quả Khảo Sát Tình Hình Học Thêm Của Học Sinh Việt Nam
Kết quả khảo sát tình hình học ngoài giờ của học sinh Việt Nam do Q&Me thực hiện
Theo kết quả khảo sát tình hình học ngoài giờ của học sinh tại Việt Nam do Q&Me thực hiện, nhìn chung có đến 56% học sinh đi học thêm ngoài giờ với các môn học phổ biến nhất là tiếng Anh, toán và bơi lội. Mức chi phí mà các gia đình dành cho con học ngoài rơi vào khoảng 1,000,001 - 2,000,000 VND/tháng.
Như vậy, số lượng học sinh học được đầu tư học thêm ngoài giờ chiếm hơn nửa so với tổng số học sinh tại Việt Nam. Điều này cho thấy nhu cầu của phụ huynh cho con cái học thêm ngoài giờ đang khá lớn và dự đoán sẽ còn tăng nhiều trong tương lai khi tầng lớp trung lưu giữ được đà tăng trưởng như hiện tại.
2.2. Tiếng Anh - Cầu Nối Vươn Tầm Quốc Tế
Nhận thấy xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, nhiều bậc phụ huynh và học sinh đã lựa chọn tiếng Anh là công cụ mở ra cơ hội học tập và làm việc hấp dẫn.
Có đến 52% trong tổng số 74% phụ huynh sử dụng công nghệ trong việc học của con là dành cho việc học tiếng Anh
Theo khảo sát từ Q&Me, có đến 52% trong tổng số 74% phụ huynh sử dụng công nghệ trong việc học của con là dành cho việc học tiếng Anh.
Hơn một nửa người học tiếng Anh muốn tìm kiếm cơ hội làm việc tốt hơn
Mặt khác, cũng theo nghiên cứu từ Q&Me, phần lớp người học tiếng Anh đều muốn cải thiện công việc và tìm kiếm cơ hội làm việc tốt hơn.
52% người học tiếng Anh muốn cải thiện kỹ năng nói
Và có đến 52% trong tổng số người học mong muốn cải thiện kỹ năng nói, tự tin hơn trong giao tiếp và sẵn sàng với những cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp đa quốc gia.
Như vậy, tiếng Anh không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn chìa khóa mở ra nhiều cơ hội việc làm có thu nhập tốt và đãi ngộ cao hơn - những thứ mà con người luôn hướng đến trong cuộc sống. Điều này phần nào đã minh chứng tầm quan trọng của tiếng Anh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng ngày nay.
3. CƠ HỘI PHÁT TRIỂN KHI GIA NHẬP THỊ TRƯỜNG KINH DOANH TRUNG TÂM TIẾNG ANH
Tầng lớp trung lưu gia tăng kéo theo “lượng cầu” học tiếng Anh tăng theo. Điều này đã khiến việc kinh doanh trung tâm tiếng Anh trở thành miếng bánh màu mỡ dành cho nhiều nhà đầu tư.
3.1. Tiếng Anh Là Lĩnh Vực Kinh Doanh Không Giới Hạn Về Nhu Cầu
Ước tính có đến khoảng 1 tỷ người trên toàn thế giới nói tiếng Anh. Có đến 67 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính và là ngôn ngữ thứ 2 ở 27 quốc gia. Ngoài ra, với sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số, tiếng Anh đang trở nên quan trọng hơn khi đa phần các thông tin trực tuyến đều được viết bằng tiếng Anh.
67 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính và là ngôn ngữ thứ 2 ở 27 quốc gia
Nhu cầu học tiếng Anh tại Việt Nam vẫn đang ngày càng tăng trưởng trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng ngày nay. Vậy nên, thị trường dạy tiếng Anh đang là thị trường lớn dành cho những ai tranh thủ nắm bắt đầu tư.
Môn tiếng Anh cũng được xem là yêu cầu để vào đại học tại Việt Nam. Và hầu hết các trường đại học hiện nay đều đang hướng đến sử dụng những chứng chỉ quốc tế như TOEIC, TOEFL, IELTS và và APTIS. Việc này đồng nghĩa môn học tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc đối với học sinh và sinh viên.
Ngoài ra, theo cuộc khảo sát do Navigos Group thực hiện đối với thị trường lao động cho thấy 60% cơ hội việc làm yêu cầu kỹ năng ngoại ngữ, trong đó có 31% là yêu cầu kỹ năng giao tiếp cơ bản, 22% yêu cầu khả năng đọc hiểu và 13% yêu cầu thành thạo cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Khảo sát này cũng đã chỉ ra rằng có đến 95% ứng viên không có kỹ năng ngoại ngữ sẽ chỉ nhận mức lương dưới 10 triệu đồng, trong khi 37% ứng viên khác có kỹ năng ngoại ngữ thông thạo có thể kiếm được mức lương trên 10 triệu đồng.
60% cơ hội việc làm yêu cầu kỹ năng ngoại ngữ (Navigos Group)
Một yếu tố khác khiến nhu cầu học tiếng Anh trở thành đề tài nóng hổi đối với nhiều sinh viên là chính phủ đang rất khuyến khích phát triển ngoại ngữ và đã triển khai đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 với mục đích nâng cao chất lượng giáo dục tiếng Anh. Hiện đề án đang được điều chỉnh, bổ sung và kéo dài đến năm 2025 với mục tiêu là 100% sinh viên bậc đại học không chuyên ngữ đạt chuẩn đầu ra khi tốt nghiệp - tức bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.
Như vậy, kinh doanh trung tâm tiếng Anh là lĩnh vực không giới hạn về nhu cầu. Bởi cùng với sự phát triển về khoa học và công nghệ, nhu cầu trang bị kiến thức liên quan đến ngôn ngữ đáp ứng cho thị trường việc làm đang ngày càng gia tăng. Bên cạnh đó, nhu cầu cho con cái du học của những bậc phụ huynh khá giả đang ngày càng cao, do vậy xu hướng tìm đến các trường quốc tế song ngữ hay trung tâm tiếng Anh đang ngày càng gia tăng, tạo nên mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội kịp thời.
3.2. Thách Thức Lớn Khi Gia Nhập Thị Trường Kinh Doanh Trung Tâm Tiếng Anh
Tưởng chừng kinh doanh trung tâm tiếng Anh là miếng bánh “dễ ăn” nhưng thực tế nhiều startup khi khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục này đều gặp phải nhiều thách thức khó khăn như:
- Định vị sai thị trường mục tiêu:: Dù kinh doanh đào tạo tiếng Anh không giới hạn nhu cầu, nhưng việc tìm kiếm sai thị trường mục tiêu hay không xác định rõ đâu là khách hàng chính sẽ khiến cho nhà đầu tư khó nắm bắt được nhu cầu của từng tệp khách hàng, dẫn đến không đưa ra được những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của người học.
- Không có sản phẩm “key”: Việc mở một trung tâm tiếng Anh không chỉ đòi hỏi người kinh doanh phải biết nắm bắt nhu cầu thị trường mà còn phải nghiên cứu kỹ lưỡng chương trình học của trung tâm, tìm ra điểm khác biệt nổi trội so với các trung tâm khác, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu của người học.
- “Khát” nhân lực chất lượng: Bước chân vào thị trường kinh doanh trung tâm tiếng Anh, người khởi nghiệp sẽ gặp thêm một bài toán nan giải là “khát” nguồn nhân lực. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh giáo dục tiếng Anh, nhân sự là người nước ngoài có bằng cấp đáp ứng tiêu chuẩn giảng dạy là một thách thức đối với nhiều nhà đầu tư giáo dục.
Trên đây là những thử thách lớn đối với nhiều nhà đầu tư kinh doanh trung tâm tiếng Anh, ngoài ra còn một số thách thức khác khiến không ít người kinh doanh đau đầu. Do vậy, kinh doanh lĩnh vực đào tạo tiếng Anh hiện đang là sân chơi của các “ông lớn”, nhưng liệu có ngách nào dành cho nhà đầu tư F0 gia nhập? Hãy cùng nhượng quyền Amslink tìm hiểu đến giải pháp kinh doanh trung tâm tiếng Anh trong thời điểm hiện nay.
4. GIẢI PHÁP TỐI ƯU NHẤT DÀNH CHO NGƯỜI ĐAM MÊ KINH DOANH TRUNG TÂM TIẾNG ANH
Nhiều nhà đầu tư “giàu có” liều lĩnh bỏ một số vốn không hề nhỏ để mở các trung tâm tiếng Anh với tham vọng chiếm được “mảnh đất vàng” của các “ông lớn” trong ngành. Và điều này gần như bất khả thi khi kết quả có quá nhiều trung tâm tiếng Anh mở ra nhưng chỉ có thể tồn tại trong vài năm đầu và không còn vốn để tiếp tục vận hành.
Kinh doanh trung tâm tiếng Anh là “mảnh đất vàng” của các “ông lớn”
Nhưng nếu bạn có niềm đam mê giáo dục và muốn gia nhập thị trường kinh doanh trung tâm tiếng Anh một cách an toàn và thu lời bền vững lâu dài thì mô hình nhượng quyền kinh doanh trung tâm tiếng Anh chính là giải pháp tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại.
4.1. Lợi Ích Khi Tham Gia Nhượng Quyền Kinh Doanh Trung Tâm Tiếng Anh
Nhượng quyền kinh doanh là “miếng bánh ăn sẵn” dành cho nhà đầu tư F0
Nhiều người thường ví von nhượng quyền kinh doanh chính là “miếng bánh ăn sẵn” với nhiều lợi ích như:
- Tận dụng thương hiệu đã có sẵn danh tiếng: Nếu khởi nghiệp với một thương hiệu mới, người kinh doanh phải mất đến vài năm để xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng và định vị thương hiệu trên thị trường. Nhưng với mô hình nhượng quyền kinh doanh, người tham gia sẽ bắt đầu ngay với việc kinh doanh trên nền tảng thương hiệu đã có sẵn và đã có những khách hàng trung thành với thương hiệu.
- Hạn chế rủi ro: Khi đã có sẵn thương hiệu và có nguồn khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm thì hoạt động kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nhà đầu tư sẽ không phải tốn thời gian và chi phí để đi tìm kiếm những khách hàng đầu tiên sẵn sàng trải nghiệm sản phẩm. Mặt khác, phía đối tác nhượng quyền luôn có những cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư trên chặng đường kinh doanh với những tư vấn chiến lược và vận hành kinh doanh hiệu quả.
- Tối ưu chi phí và thời gian: Tham gia mô hình nhượng quyền kinh doanh, nhà đầu tư sẽ tối ưu lượng thời gian từ khâu chuẩn bị đến khi hoạt động. Đồng thời tối ưu được lượng chi phí dành cho nhiều hạng mục khác nhau như xây dựng thương hiệu, xây dựng sản phẩm,... bởi phía nhượng quyền thương hiệu chính là “miếng bánh ăn sẵn” vừa tối ưu thời gian và tiết kiệm chi phí.
XEM THÊM: NHƯỢNG QUYỀN GIÁO DỤC - “MIẾNG BÁNH NGON” CHO NHÀ ĐẦU TƯ F0
4.2. Hệ Thống Amslink Đang Tìm Kiếm Đối Tác Nhượng Quyền Trên Toàn Quốc
Hệ thống Anh ngữ Quốc Tế Amslink đang tìm kiếm đối tác chiến lược trên toàn quốc
XEM THÊM: NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU TRUNG TÂM TIẾNG ANH AMSLINK
Amslink - Hệ thống Anh ngữ Quốc tế được thành lập và điều hành bởi một nhóm cựu học sinh khối chuyên Anh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, đang tìm kiếm đối tác nhượng quyền trung tâm tiếng Anh trên toàn quốc.
Trong khoảng thời gian hơn 11 năm hình thành và phát triển, Amslink đã khẳng định những chiến lược kinh doanh đúng đắn và nhanh nhạy với sự chuyển biến của thị trường. Đặc biệt có thể kể đến sự kiện Covid-19, Amslink đã nhanh nhạy thay đổi hình thức kinh doanh từ học offline sang học online nhưng vẫn đảm bảo chất lượng trong quá trình giảng dạy. Đồng thời, trong thời gian này Amslink cũng đã tổ chức nhiều cuộc thi online thu hút thêm học sinh và kết quả thay vì đóng cửa vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì Amslink đã mở thêm chi nhánh tại 2 tỉnh thành, đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh của nhiều gia đình.
Không dừng lại tại đó, Amslink vẫn đang tiếp tục có những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục với mục tiêu chiếm lĩnh vị thế đầu ngành. Và nhằm mang đến môi trường đào tạo tiếng Anh theo chuẩn quốc tế đến nhiều gia đình, Amslink đang tìm kiếm đối tác nhượng quyền giáo dục trên toàn quốc cùng mở trung tâm tiếng Anh ở vị thế đầu ngành và chia sẻ những thành tựu đạt được trong ngành.
Cùng Amslink mở trung tâm tiếng Anh nhượng quyền, quý đối tác sẽ không chỉ thu về những con số lợi nhuận mà còn được hỗ trợ giải pháp phát triển nhượng quyền kinh doanh trung tâm tiếng Anh Amslink:
- Cung cấp chương trình giáo dục - đào tạo độc quyền của Amslink
- Hỗ trợ hoạch định chiến lược phát triển và kế hoạch truyền thông thương hiệu
- Xây dựng quy trình vận hành tinh gọn và hiệu quả
- Đào tạo nhân sự, quản lý cấp cao chuyên nghiệp, bài bản
- Hỗ trợ tối đa từ khi thành lập đến khi vận hành thành công
Quý đối tác để lại thông tin tại https://nhuongquyen.amslink.edu.vn/
Hoặc liên hệ đến fanpage: https://bit.ly/Amslink-FanpageNhuongQuyen để được hỗ trợ nhanh nhất.