KINH DOANH GIÁO DỤC: SÂN CHƠI KHÔNG DÀNH CHO “TAY MƠ”?

Kinh doanh giáo dục thường được nhắc đến như một lĩnh vực không chỉ mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ mà còn có tỉ lệ rủi ro thấp. Hơn nữa, trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục ngày càng tăng cao, đây thực sự là một lĩnh vực đầy tiềm năng và hấp dẫn đối với các nhà khởi nghiệp. Tuy nhiên trên thực tế, kinh doanh giáo dục không hề dễ dàng và cũng không dành cho “tay mơ”. Vì sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Xem nhanh

 

Kinh doanh giáo dục không dành cho "tay mơ"

Kinh doanh giáo dục không dành cho "tay mơ"

 

1. ĐẦU TƯ GIÁO DỤC KHÔNG PHẢI SÂN CHƠI DỄ DÀNG

 

Có 3 lý do khiến kinh doanh giáo dục không phải là lĩnh vực dễ để đầu tư:

 

1.1. Sự Kỳ Vọng Về Giáo Dục Luôn Bất Đồng

 

Giáo dục không giống như các ngành dịch vụ khác, từ mầm non đến đại học, hầu hết người trả tiền cho dịch vụ giáo dục khác với người nhận dịch vụ. Học sinh sẽ là đối tượng nhận, còn ba mẹ sẽ là người trả tiền. 

 

Tuy nhiên, nhu cầu của mỗi đối tượng về giáo dục lại khác nhau. Ví dụ, trẻ em mầm non chỉ cần ăn uống đủ chất, khỏe mạnh, vui vẻ, khám phá mọi thứ một cách tự nhiên, nhưng nhiều ba mẹ lại thích con mình giỏi từ nhỏ, phải học trước chương trình của lớp lớn hơn,... 

 

Chính vì có sự khác biệt về kỳ vọng giữa học sinh và bố mẹ nên sẽ luôn có căng thẳng giữa người cung cấp dịch vụ (người đầu tư kinh doanh giáo dục) và người trả tiền. Cân bằng và thỏa hiệp được quyền lợi của hai đối tượng này là một việc không hề dễ dàng.

 

1.2. Giáo Dục Là Ngành Khó Tăng Quy Mô

 

Việc tăng quy mô các cơ sở giáo dục bị hạn chế đáng kể bởi sự thiếu hụt nhân sự chất lượng cao.

 

Cụ thể, trong kinh doanh giáo dục, để phụ huynh nhìn nhận một trường học hay trung tâm chất lượng thì bắt buộc phải có giáo viên giỏi. Nếu muốn tăng quy mô cơ sở giáo dục thì chắc chắn phải cần thêm giáo viên. Tuy nhiên việc đào tạo một giáo viên giỏi thì cần ít nhất 6 - 7 năm (4 năm đại học và 2 - 3 năm kinh nghiệm thực tế). Hơn nữa, một nhà giáo ngoài chuyên môn cần phải có cảm xúc và lòng nhiệt tình, đây là điều không thể đào tạo như một “cỗ máy”. Điều này dẫn đến sự thiếu hụt giáo viên có chuyên môn cao và đây là lý do lớn khiến việc tăng quy mô giáo dục là rất khó.

 

1.3. Đầu Tư Kinh Doanh Giáo Dục Rất Tốn Kém

 

Giáo dục là một trong những lĩnh vực đòi hỏi phải có nguồn vốn cực kỳ lớn vì phải đầu tư cho rất nhiều hạng mục, điển hình như:

  • Cơ sở hạ tầng: phòng học, trang thiết bị, các công nghệ phần mềm

  • Đội ngũ nhân lực: Giáo viên và nhân viên có chuyên môn tốt

  • Chương trình giảng dạy: Phát triển chương trình và tài liệu học tập

  • Tiếp thị và quảng bá: quảng cáo, xây dựng mối quan hệ cộng đồng, đối tác

  • Hỗ trợ học viên: học bổng, hỗ trợ tài chính     

 

Chi phí đầu tư luôn là bài toán khó khi đầu tư giáo dục

Chi phí đầu tư luôn là bài toán khó khi đầu tư giáo dục

 

Bên cạnh vốn ban đầu, điều khiến kinh doanh giáo dục tốn kém còn nằm ở việc nhà đầu tư phải liên tục cập nhật và nâng cấp mọi thứ, đảm bảo theo kịp thời đại. Hơn nữa, các cơ sở giáo dục thường phải mất nhiều thời gian để tạo dựng thương hiệu và có được niềm tin của phụ huynh, học sinh, điều này khiến thời gian thu hồi vốn cũng bị kéo dài.

 

XEM THÊM: CHI PHÍ MỞ TRUNG TÂM TIẾNG ANH NĂM 2024: BAO NHIÊU VỐN LÀ ĐỦ?

 

2. KINH DOANH GIÁO DỤC KHÔNG DÀNH CHO “TAY MƠ”

 

Như đã đề cập ở trên, kinh doanh giáo dục không hề dễ, vì thế đây chắc chắn không phải là lĩnh vực dành cho “tay mơ” - những người chưa có mục tiêu, niềm đam mê hay kiến thức chuyên môn về ngành, chỉ nhìn vào “phần nổi của tảng băng chìm” mà không thấy phần nặng nề ở sâu phía dưới. 

 

Không chỉ với kiến thức, nguồn vốn khi đầu tư giáo dục cũng là một vấn đề lớn. Mặc dù hiện nay Chính phủ Việt Nam có các chính sách hỗ trợ giáo dục, nhưng thực tế, việc tiếp cận đối với nhà đầu tư chưa có bệ đỡ (vốn sẵn có, mối quan hệ) thì hầu như là không có cơ hội.

 

Tuy vậy, những người đam mê đầu tư ngành giáo dục nhưng chưa có nhiều vốn, chuyên môn hay kiến thức quản lý, vận hành vẫn có thể lựa chọn mô hình nhượng quyền thương hiệu. Với mô hình này, nhà đầu tư sẽ được thương hiệu mẹ hỗ trợ, đào tạo và định hướng kinh doanh từ những bước đầu tiên. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư tránh được các rủi ro, tăng cơ hội thành công và tiết kiệm chi phí hơn so với việc tự phát triển thương hiệu.

 

Kinh doanh giáo dục mang lại lợi nhuận lớn nhưng không hề dễ dàng

Kinh doanh giáo dục mang lại lợi nhuận lớn nhưng không hề dễ dàng

 

XEM THÊM: 4 HÌNH THỨC KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU - CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT⁉️

 

KINH DOANH GIÁO DỤC THÀNH CÔNG VỚI MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN TRUNG TÂM TIẾNG ANH AMSLINK

 

Trong khoảng thời gian gần 13 năm hình thành và phát triển, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Amslink đã khẳng định được chất lượng đào tạo với vị thế là một trong những trung tâm tiếng Anh TOP đầu ngành giáo dục. 

 

Và nhằm mang đến môi trường đào tạo tiếng Anh theo chuẩn quốc tế đến nhiều gia đình, Amslink đang tìm kiếm đối tác nhượng quyền kinh doanh giáo dục trên toàn quốc. Mô hình nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink sẽ giúp các đối tác đạt được hiệu quả tối ưu trong quá trình mở một trung tâm tiếng Anh:

  • Phí nhượng quyền tốt nhất

  • Thời gian hoàn vốn nhanh

  • Mô hình kinh doanh bền vững

  • Sản phẩm khác biệt  

  • Đào tạo nhân sự bài bản  

  • Hệ thống phần mềm hiện đại

  • Quy trình quản lý, vận hành chuyên nghiệp

  • Quy trình chuyển giao nhanh, đồng bộ

 

XEM THÊM: 7 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NHƯỢNG QUYỀN TRUNG TÂM TIẾNG ANH AMSLINK

 

Amslink tìm kiếm đối tác nhượng quyền trung tâm tiếng Anh

Amslink tìm kiếm đối tác nhượng quyền trung tâm tiếng Anh

 

Kinh doanh giáo dục là một lĩnh vực khó, vì thế các nhà đầu tư cần cân nhắc nghiêm túc và lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp với điều kiện của bản thân.

 

Mọi thông tin chi tiết về nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink, Quý đối tác vui lòng để lại thông tin tại: Website https://nhuongquyen.amslink.edu.vn/ hoặc liên hệ đến Fanpage Nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink để được giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

 

Đăng ký nhận tư vấn nhượng quyền
Đối tác chỉ cần để lại thông tin, Amslink sẽ chủ động liên hệ tư vấn chi tiết mô hình nhượng quyền tối ưu chi phí nhất.