4 YẾU TỐ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT KHI ĐỊNH GIÁ NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU GIÁO DỤC

Định giá nhượng quyền thương hiệu giáo dục giúp những người kinh doanh có thể đo lường giá trị kinh tế của doanh nghiệp mình, để từ đó có kế hoạch phát triển cho mô hình này. Hãy cùng Amslink tìm hiểu 4 yếu tố giúp doanh nghiệp giáo dục định giá thương hiệu nhượng quyền một cách chính xác trong bài viết dưới đây.

 

Xem nhanh

 

Định giá nhượng quyền thương hiệu giáo dục giúp người kinh doanh đo lường giá trị doanh nghiệp

Định giá nhượng quyền thương hiệu giáo dục giúp người kinh doanh đo lường giá trị doanh nghiệp

 

1. ĐỊNH GIÁ NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU GIÁO DỤC LÀ GÌ?

 

Định giá nhượng quyền thương hiệu giáo dục là quá trình thống kê và ước tính tổng giá nhượng quyền của một thương hiệu giáo dục. Mục tiêu của việc này là tìm ra con số tổng của hai tài sản hữu hình và vô hình, tính toán giá trị kinh tế và ước lượng tầm quan trọng của thương hiệu. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có kế hoạch phát triển và đầu tư để xây dựng chuỗi hệ thống nhượng quyền.

 

Về phía bên nhận nhượng quyền, ngoài giá nhượng quyền, nhà đầu tư sẽ cần chi trả phần trăm doanh thu cho bên nhượng quyền, con số này sẽ được tính theo tháng, quý hoặc năm tùy theo hợp đồng giữa hai bên.

 

2. 4 YẾU TỐ ĐỂ ĐỊNH GIÁ NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU GIÁO DỤC  

 

Giá nhượng quyền thương hiệu giáo dục sẽ bị ảnh hưởng bởi 4 yếu tố sau:

 

2.1. Phân Khúc Thị Trường

 

Phân khúc thị trường của thương hiệu giáo dục được chia theo nhiều nhóm khách hàng và theo các tiêu chuẩn khác nhau. Việc hiểu rõ phân khúc thị trường giúp xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, khả năng chi trả và nhu cầu cụ thể của họ. Tổng giá trị của các phân khúc thị trường sẽ cấu thành nên giá nhượng quyền thương hiệu giáo dục.

 

Chẳng hạn, một thương hiệu giáo dục nhắm vào thị trường cao cấp sẽ có mức giá nhượng quyền cao hơn so với một thương hiệu nhắm vào thị trường bình dân. Điều này do khách hàng ở phân khúc cao cấp thường mong đợi các dịch vụ và cơ sở vật chất vượt trội hơn, và họ cũng có khả năng chi trả cao hơn. Ngược lại, thị trường bình dân có thể yêu cầu mức giá hợp lý hơn để thu hút khách hàng với mức thu nhập trung bình.

 

Xác định phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến là bước đầu tiên trong định giá nhượng quyền thương hiệu giáo dục

Xác định phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến là bước đầu tiên trong định giá nhượng quyền thương hiệu giáo dục

 

XEM THÊM: 4 YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI PHÂN TÍCH VỊ TRÍ MỞ TRUNG TÂM TIẾNG ANH

 

2.2. Chi Phí Nhượng Quyền

 

Chi phí nhượng quyền là tổng hợp tất cả các chi phí nhà đầu tư phải chi trả cho việc đưa chi nhánh nhượng quyền đi vào trạng thái hoạt động, bao gồm phí đầu tư ban đầu để thiết lập cơ sở vật chất, trang thiết bị, chi phí đào tạo nhân viên, vận hành hàng tháng, truyền thông, quảng cáo,... 

 

Việc đảm bảo giá nhượng quyền phản ánh đúng mức đầu tư ban đầu và chi phí duy trì hoạt động là rất quan trọng để đảm bảo lợi nhuận bền vững cho cả hai bên. Bên cạnh đó, bên nhượng quyền thương hiệu giáo dục cần phải tính toán các chi phí tiềm ẩn và biến động giá cả trong tương lai để có thể điều chỉnh mức giá phù hợp, tránh tình trạng thiếu hụt ngân sách.

 

XEM THÊM: CHI PHÍ MỞ TRUNG TÂM TIẾNG ANH NĂM 2024: BAO NHIÊU VỐN LÀ ĐỦ?

 

2.3. Nhu Cầu Khách Hàng

 

Nhu cầu khách hàng đối với thương hiệu giáo dục có liên quan mật thiết đến độ ảnh hưởng của thương hiệu trên thị trường. Vì giáo dục là lĩnh vực cần phải có mức danh tiếng nhất định mới có thể được khách hàng quan tâm, biết đến và sẵn sàng chi trả cho sản phẩm giáo dục.

 

Doanh nghiệp cần xác định được phần trăm mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đến nhu cầu khách hàng. Cộng với các khoản doanh thu, lợi nhuận do uy tín thương hiệu tạo ra trên thị trường để xác định giá nhượng quyền thương hiệu giáo dục sao cho phù hợp.  

 

2.4. Tính Cạnh Tranh

 

Một doanh nghiệp kinh doanh giáo dục có càng nhiều lợi thế cạnh tranh thì cơ hội tồn tại càng cao, điều này cũng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao danh tiếng và uy tín trên thị trường. Vì thế, nếu doanh nghiệp muốn giá nhượng quyền thương hiệu giáo dục của mình cao thì cần tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu.

 

Một thương hiệu giáo dục có nhiều lợi thế cạnh tranh sẽ tồn tại bền lâu trên thị trường

Một thương hiệu giáo dục có nhiều lợi thế cạnh tranh sẽ tồn tại bền lâu trên thị trường

 

Ngoài ra, việc này đòi hỏi sự phân tích cẩn thận các yếu tố cạnh tranh và xác định phần trăm rủi ro có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thương hiệu trong tương lai. Quá trình này bao gồm việc tính toán tốc độ tăng trưởng của thị trường, xu hướng phát triển, vị thế của các đối thủ cạnh tranh,... Bằng cách hiểu rõ môi trường cạnh tranh, chủ doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định chiến lược nhằm tạo ra sự khác biệt và duy trì lợi thế cạnh tranh, từ đó đảm bảo sự phát triển bền vững cho thương hiệu của mình.

 

XEM THÊM: KINH NGHIỆM MỞ TRUNG TÂM TIẾNG ANH TỪ NGƯỜI "THỰC CHIẾN" 10 NĂM TRONG NGÀNH

 

Việc định giá nhượng quyền thương hiệu giáo dục không chỉ giúp bên nhượng quyền tính toán và xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống trên thị trường, mà còn giúp các nhà đầu tư có mong muốn kinh doanh giáo dục biết cách ước lượng giá trị của doanh nghiệp trước khi đưa ra quyết định hợp tác.

 

HỆ THỐNG ANH NGỮ QUỐC TẾ AMSLINK ĐANG TÌM KIẾM ĐỐI TÁC MỞ RỘNG CHI NHÁNH TẠI VIỆT NAM

 

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh, Amslink tự hào là thương hiệu nhượng quyền uy tín với 4 sản phẩm nhượng quyền đa dạng và 5 chương trình học chuyên sâu, cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ mọi thắc mắc của quý nhà đầu tư 24/7. Amslink sẽ luôn định hướng các nhà đầu tư tới một mô hình kinh doanh giáo dục bền vững và mang lại hiệu quả cao.

 

Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Amslink đang tìm kiếm đối tác mở rộng chi nhánh tại Việt Nam

Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Amslink đang tìm kiếm đối tác mở rộng chi nhánh tại Việt Nam

 

Mọi thông tin chi tiết về nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink, Quý đối tác vui lòng để lại thông tin tại: 

 

Đăng ký nhận tư vấn nhượng quyền
Đối tác chỉ cần để lại thông tin, Amslink sẽ chủ động liên hệ tư vấn chi tiết mô hình nhượng quyền tối ưu chi phí nhất.