CHỌN NHƯỢNG QUYỀN TRUNG TÂM TIẾNG ANH HAY TỰ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ĐỂ TỐI ƯU CHI PHÍ?

Khi bắt tay vào mở trung tâm tiếng Anh, chi phí nhượng quyền trung tâm tiếng Anh là yếu tố khiến nhiều nhà đầu tư phải cân nhắc. Liệu việc chi trả để sử dụng một thương hiệu đã có sẵn mang lại lợi ích vượt trội so với việc tự mình phát triển từ con số 0? Hãy cùng Nhượng quyền Amslink đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

 

Xem nhanh

 

Lựa chọn nhượng quyền trung tâm tiếng Anh hay tự xây dựng thương hiệu để tối ưu chi phí?

Lựa chọn nhượng quyền trung tâm tiếng Anh hay tự xây dựng thương hiệu để tối ưu chi phí?

 

1. CHI PHÍ NHƯỢNG QUYỀN TRUNG TÂM TIẾNG ANH

 

Chi phí nhượng quyền trung tâm tiếng Anh bao gồm 6 loại phí chính như sau:

 

1.1. Chi Phí Nhượng Quyền Lần Đầu

 

Phí nhượng quyền lần đầu là khoản phí mà nhà đầu tư phải trả ngay khi ký kết hợp đồng nhượng quyền để được trao quyền sử dụng thương hiệu, tiếp cận các tài sản trí tuệ và hệ thống hoạt động của thương hiệu nhượng quyền.    

 

Phí nhượng quyền lần đầu của mỗi thương hiệu sẽ khác nhau phụ thuộc vào vị trí địa lý việc định giá thương hiệu, chính sách hỗ trợ và tiềm năng lợi nhuận đi kèm của doanh nghiệp. Trên thị trường hiện nay, phí nhượng quyền lần đầu của các trung tâm tiếng Anh sẽ dao động khoảng 100 - 300 triệu đồng/năm.

 

1.2. Chi Phí Duy Trì Hoạt Động

 

Chi phí duy trì hoạt động là khoản phí tách riêng mà nhà đầu tư sẽ chi trả cho bên nhượng quyền theo tháng (hoặc năm) để duy trì sự hỗ trợ về quản lý, giám sát, đào tạo,... từ phía thương hiệu mẹ. Đây cũng được coi là một khoản cam kết sẽ giúp đỡ nhà đầu tư đạt doanh thu cao nhất.

 

Khoản chi phí này thường dao động từ 4 - 10% theo phần trăm doanh thu hàng tháng của đối tác nhượng quyền.

 

1.3. Chi Phí Thuê Và Cải Tạo Mặt Bằng

 

Chi phí này thường không nằm trong gói nhượng quyền mà nhà đầu tư thanh toán cho thương hiệu. Thay vào đó, nhà đầu tư sẽ tự đàm phán và chi trả khoản phí thuê hoặc mua mặt bằng cho chủ sở hữu bất động sản. Hầu hết các thương hiệu nhượng quyền sẽ hỗ trợ tư vấn cho nhà đầu tư trong quá trình khảo sát địa điểm, thiết kế và thi công để đảm bảo mặt bằng tuân theo tiêu chuẩn và phù hợp với hình ảnh thương hiệu.

 

Bên nhượng quyền sẽ hỗ trợ tư vấn nhà đầu tư tìm địa điểm mặt bằng phù hợp

Bên nhượng quyền sẽ hỗ trợ tư vấn nhà đầu tư tìm địa điểm mặt bằng phù hợp

 

XEM THÊM: 4 YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI PHÂN TÍCH VỊ TRÍ MỞ TRUNG TÂM TIẾNG ANH

 

1.4. Chi Phí Cơ Sở Vật Chất

 

Cơ sở vật chất của một trung tâm tiếng Anh thường bao gồm các phòng học được trang bị bàn ghế, bảng viết, máy chiếu, hệ thống âm thanh, thiết bị hỗ trợ học tập, khu vực tiếp đón,... Có hai dạng đầu tư cơ bản:

 

  • Thương hiệu nhượng quyền sẽ trực tiếp cung cấp cơ sở vật chất theo đúng tiêu chuẩn với mức giá niêm yết và nhà đầu tư sẽ chi trả khoản này cho thương hiệu.

  • Thương hiệu nhượng quyền chỉ đưa ra các yêu cầu cơ bản và hỗ trợ nhà đầu tư kết nối với bên thi công. Nhà đầu tư có thể tự kiểm soát chi phí, miễn là đảm bảo được các tiêu chí nhận diện thương hiệu theo quy định.

 

1.5. Chi Phí Nhân Sự

 

Trong quá trình nhượng quyền trung tâm tiếng Anh, bên nhượng quyền sẽ tư vấn cho đối tác về mô hình nhân sự phù hợp, nhằm đảm bảo vận hành hiệu quả và tối ưu chi phí. 

 

Trong đó, chi phí nhân sự lớn nhất mà nhà đầu tư cần chi trả là lương của giáo viên. Mức lương cho giáo viên tiếng Anh người Việt khoảng 200.000 - 400.000 đồng/giờ, trong khi giáo viên nước ngoài có mức lương từ 30 - 80 USD/giờ, tùy theo kinh nghiệm và chuyên môn của từng giáo viên.

 

Ngoài ra, trung tâm cũng cần tuyển dụng các bộ phận quan trọng khác như Sales và Marketing để thu hút học viên. Do đó, nhà đầu tư cần tính toán kỹ lưỡng chi phí nhân sự để đảm bảo dòng tiền ổn định mà vẫn đạt được hiệu quả vận hành cao nhất.

 

Chi phí nhân sự chiếm một phần quan trọng trong các chi phí nhượng quyền trung tâm tiếng Anh

Chi phí nhân sự chiếm một phần quan trọng trong các chi phí nhượng quyền trung tâm tiếng Anh

 

1.6. Chi Phí Marketing

 

Chi phí marketing là một trong những khoản chi khó ước tính nhất khi nhượng quyền trung tâm tiếng Anh, vì nó phụ thuộc vào năng lực và chiến lược của người thực hiện. Mặc dù các bên nhượng quyền thường hỗ trợ đối tác trong việc xây dựng kế hoạch marketing, nhưng nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ các hạng mục mà thương hiệu sẽ hỗ trợ, mức độ hỗ trợ và thời gian kéo dài để có cái nhìn toàn diện nhất.

 

Nếu các chiến dịch marketing được triển khai hiệu quả, tỷ suất hoàn vốn sẽ cao, mang lại doanh thu xứng đáng với chi phí bỏ ra. Ngược lại, nếu marketing không hiệu quả, chi phí sẽ tăng cao mà doanh thu có thể không đạt kỳ vọng. Chính vì vậy, việc lên kế hoạch marketing kỹ lưỡng và tối ưu hóa chiến lược là điều rất quan trọng.

 

2. NHƯỢNG QUYỀN TRUNG TÂM TIẾNG ANH VÀ TỰ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU - ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP ĐẦU TƯ TỐI ƯU?

 

Nhiều nhà đầu tư có thể cho rằng chi phí nhượng quyền trung tâm tiếng Anh cao hơn so, do ngoài các khoản thông thường giống với chi phí tự xây dựng thương hiệu, nhà đầu tư còn phải trả thêm phí mua nhượng quyền và phí duy trì hàng tháng. 

 

Tuy nhiên với khoản đầu tư này, thương hiệu nhượng quyền sẽ cung cấp sự hỗ trợ toàn diện, từ quy trình vận hành bài bản, hệ thống đào tạo nhân sự đến chiến lược phát triển kinh doanh dài hạn. Hơn nữa, nhờ vào danh tiếng đã được khẳng định trên thị trường, nhà đầu tư có thể thu lợi nhuận ngay trong giai đoạn đầu hoạt động, điều mà các trung tâm tự xây dựng thương hiệu khó đạt được. 

 

Vì thế, xét trên nhiều khía cạnh, chi phí nhượng quyền trung tâm tiếng Anh có thể coi là hợp lý hơn so với việc tự xây dựng thương hiệu, vì nó mang lại giá trị bền vững và hiệu quả cao hơn trong dài hạn.

 

Nhượng quyền trung tâm tiếng Anh tối ưu chi phí hơn so với việc tự xây dựng thương hiệu

Nhượng quyền trung tâm tiếng Anh tối ưu chi phí hơn so với việc tự xây dựng thương hiệu

 

XEM THÊM: CHI PHÍ MỞ TRUNG TÂM TIẾNG ANH NĂM 2024: BAO NHIÊU VỐN LÀ ĐỦ?

 

Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp cho các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về chi phí nhượng quyền trung tâm tiếng Anh để từ đó có sự so sánh giữa các thương hiệu và mô hình kinh doanh khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

 

TỐI ƯU CHI PHÍ ĐẦU TƯ VỚI MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN TRUNG TÂM TIẾNG ANH AMSLINK

 

Trong khoảng thời gian gần 13 năm hình thành và phát triển, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Amslink đã khẳng định được chất lượng đào tạo với vị thế là một trong những trung tâm tiếng Anh TOP đầu ngành giáo dục. 

 

Chương trình nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink sẽ giúp các đối tác đạt được hiệu quả tối ưu trong quá trình mở một trung tâm tiếng Anh:

  • Phí nhượng quyền tốt nhất

  • Thời gian hoàn vốn nhanh

  • Mô hình kinh doanh bền vững

  • Sản phẩm khác biệt  

  • Đào tạo nhân sự bài bản  

  • Hệ thống phần mềm hiện đại

  • Quy trình quản lý, vận hành chuyên nghiệp

  • Quy trình chuyển giao nhanh, đồng bộ

 

Mô hình Nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink giúp tối ưu chi phí đầu tư

Mô hình Nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink giúp tối ưu chi phí đầu tư

 

XEM THÊM: 13 CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ ĐỐI TÁC KHI THAM GIA NHƯỢNG QUYỀN AMSLINK

 

Mọi thông tin chi tiết về nhượng quyền trung tâm tiếng Anh Amslink, Quý đối tác vui lòng để lại thông tin tại: 

​​​​​​​

Đăng ký nhận tư vấn nhượng quyền
Đối tác chỉ cần để lại thông tin, Amslink sẽ chủ động liên hệ tư vấn chi tiết mô hình nhượng quyền tối ưu chi phí nhất.